sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bruno Fernandes: Mảnh ghép trung tâm của Ole

Thứ hai, 24/02/2020 15:20 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

3 trận đấu liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại Ngoại hạng Anh, Bruno Fernandes đang chứng tỏ mình là mảnh ghép quan trọng tại Old Trafford.

Trong trò chơi ghép hình, miếng ghép ở trung tâm có thể là mảnh ghép cuối cùng nhưng lại là mảnh ghép quan trọng nhất. Nếu như thiếu những mảnh ghép ở vị trí khác, người ta vẫn có thể nhìn ra một bức tranh với nội dung chính xác, nhưng nếu thiếu mảnh ghép ở trung tâm thì không ai có thể nhìn ra bức tranh đó vẽ gì. Manchester United ở mùa giải này cũng vậy. Họ trải qua giai đoạn lượt đi mà không có mảnh ghép trung tâm. Dù rằng Quỷ đỏ vẫn giành những chiến thắng nhưng đó là những sự toả sáng cá nhân của Rashford, Martial, hay Greenwood – những mảnh ghép ở xung quanh trung tâm.

Và rồi ở kì chuyển nhượng mùa đông, chiến binh mang tên Bruno Fernandes được đưa về Old Trafford với hy vọng khoả lấp khoảng trống ở trung tâm. Mặc dù mới chỉ ra sân 4 lần (3 đá chính, 1 dự bị) nhưng rõ ràng các Manucians đều có thể hiểu được rằng Bruno Fernandes chính là mảnh ghép trung tâm mà họ còn thiếu.

Trong trận đấu đầu tiên với Wolverhampton, Bruno thi đấu trọn vẹn 90 phút và đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dù Manchester United không thể giành chiến thắng. Nên nhớ đó là trận đấu mà Bruno mới chỉ có 2 ngày làm quen với các đồng đội mới. Ở trận này Bruno là cầu thủ chuyền chính xác nhiều nhất khi thực hiện 88 đường chuyền chính xác 70%, sút nhiều nhất 5 lần với 3 lần trúng đích, thực hiện 44 đường chuyền ở 1/3 sân đối phương. Những con số này vượt xa các cá nhân khác tại Old Trafford.

Đến trận đấu với Chelsea, người ta thấy rõ hơn tầm ảnh hưởng của Bruno Fernandes với 1 đường kiến tạo. Bên cạnh đó tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Bruno đạt tới 80% chính xác, trực tiếp tạo ra 3 cơ hội ghi bàn và tạo ra 5 trên 9 lần dứt điểm của Manchester United. Điều đó cho thấy sự hoà nhập cực tốt của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Điểm khác biệt của Bruno với phần còn lại tại United đó là khả năng chiếm lĩnh khoảng trống ở giữa sân cũng như tạo ra sự khác biệt với những cú sút. Trong trận đấu với Club Brugge, dù chỉ ra sân hơn 10 phút nhưng số cú sút của Bruno nhiều hơn tất cả những gì mà đồng đội của anh làm được trước đó.

Và trong trận đấu ngày hôm qua, trước đối thủ yếu hơn là Watford, Bruno cho thấy tất cả những gì mà đoàn quân đỏ thành Manchester cần ở anh. Suốt giai đoạn lượt đi, Manchester United luôn cảm thấy vất vả với những đội bóng chơi phòng ngự phản công, họ thiếu ý tưởng cũng như tính đột biến. Thực tế Quỷ đỏ cũng đã gục ngã trước đối thủ này ở lượt đi với tỷ số 0 – 2 trong một trận đấu bạc nhược. Nhưng hôm qua, Quỷ đỏ đã tìm được nguồn cảm hứng, chiếc chìa khoá và mảnh ghép hoàn hảo của mình. Bruno tự khai thông bế tắc với bàn thắng ở chấm 11m cùng 2 đường kiến tạo khác cho Greenwood và Martial (1 trực tiếp, 1 gián tiếp). Ngoài ra anh tiếp tục tạo ra 4 cơ hội ngon ăn, chuyền bóng chính xác 72% và có số lần qua người nhiều nhất trận.

“Sự kết hợp giữa Scholes và Veron”

Suốt những năm tháng sau thời kì thống trị của Sir Alex Ferguson, Manchester United đã chi ra rất nhiều tiền để mang về những cái tên có thể thay thế Paul Scholes. Nhưng những Di Maria, Schweinsteiger, Schneiderlin… đều không đạt yêu cầu. Ngay khi cập bến Old Trafford, Bruno khoác trên mình chiếc áo số 18, số áo của huyền thoại Paul Scholes.

Sau trận đấu với Watford, Ole Gunnar Solskjaer đã chia sẻ rằng ông nhìn thấy dáng dấp của Paul Scholes và Juan Veron trong cách chơi của Bruno. Bruno xử lí trái bóng giống như người cha chơi đùa với đứa con.

“Đến  bây giờ, chúng tôi đã tìm được một số 10 thực thụ hay một tiền vệ tấn công lùi sâu. Như tôi đã nói, cách mà anh ấy thể hiện giống như Paul Scholes và Veron vậy. Một số trận anh ấy là 1 trong 2 tiền vệ, nhưng một số trận anh ấy lại là một số 10. Anh ta rõ ràng có thể chơi tốt mọi vị trí ở hàng tiền vệ” – Ole chia sẻ sau trận đấu.

“Bruno là một cầu thủ quan trọng, cậu ấy dám tạo ra những khác biệt với trái bóng như cách Seba (Veron) đã làm. Khi anh ấy có bóng, bạn chạy chỗ, dù anh ta không chuyền cho bạn thì cũng sẽ dành cho bạn một ánh nhìn, đó là những điểm quý giá của Bruno” – Ole phấn khích khi nói về người học trò mới.

Với một cầu thủ như Bruno Fernandes, các cổ động viên của Manchester United hoàn toàn có thể hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

Theo dõi Sports442 trên