sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Janne Andersson không mong đợi chuyến đi dễ dàng ở vòng loại trực tiếp Euro 2021

Thứ ba, 29/06/2021 09:33 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Thụy Điển, Janne Andersson khẳng định không có "tấm vé chiến thắng" ở vòng 16 đội Euro 2021 khi họ chuẩn bị đối mặt với Ukraine.

Thụy Điển đã kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng E, xếp trên Tây Ban Nha. Trong khi đó, các học trò của Andriy Shevchenko là đội có thành tích kém nhất trong bốn đội đứng thứ ba đi tiếp, sau khi chỉ có được ba điểm từ vòng bảng. Người chiến thắng ở cặp đấu này sẽ chạm trán Anh hoặc Đức tại Rome.

Tuy nhiên, Janne Andersson đã từ chối suy nghĩ Thụy Điển có thể dễ dàng giành tấm vé đi tiếp. “Không có ‘tấm vé chiến thắng’ ở giai đoạn này, tất cả các đội đủ điều kiện tham dự đều rất chất lượng,” HLV của Thụy Điển nói trong cuộc họp báo trước trận.

Janne Andersson không mong đợi chuyến đi dễ dàng ở vòng loại trực tiếp Euro 2021
Janne Andersson không mong đợi chuyến đi dễ dàng ở vòng loại trực tiếp Euro 2021

“Bạn phải tận dụng cơ hội của mình và cố gắng hết sức để vượt qua đối thủ. Chúng tôi đã có buổi tập vào ngày hôm qua và có những xem xét với đội hình của Ukraine và tìm ra phương án để giành được chiến thắng."

Cầu thủ đang chơi cho RB Leipzig, Emil Forsberg, người đã ghi hai bàn trong trận thắng Ba Lan ở vòng bảng, dự kiến đủ khả năng ra sân dù đã không tập cùng toàn đội ở buổi tập gần nhất. Janne Andersson cũng cho biết ông sẽ sử dụng tất cả cầu thủ của mình ở trận đấu tới.

“Đã khá lâu rồi tôi cảm thấy mình không thực hiện những sự thay đổi. Tuy nhiên, khi các cầu thủ trở nên mệt mỏi, chúng tôi sẽ cần những đôi chân sung sức. Tôi thực sự rất vui khi có thể thay người để thay đổi trận đấu. Luôn có thể đánh giá liệu sự thay đổi đó là sớm hay muộn, vợ tôi luôn nói tôi thay người quá muộn, nhưng đó là quyền của mỗi người. Nguyên tắc của tôi là đội hình xuất phát cần có cơ hội để làm công việc của họ."

Nếu Thụy Điển không thể đi tiếp, đây gần như sẽ là trận đấu cuối cùng cho đội tuyển của Sebastian Larsson. Tuy nhiên, tiền vệ 36 tuổi của AIK chỉ muốn tập trung toàn bộ cho trận đấu tới. “Không có đối thủ nào dễ dàng ở giai đoạn này, những kết quả đã chứng minh điều đó. Chúng tôi rất tôn trọng Ukraine, nhưng nếu chúng tôi làm tốt nhất có thể, chúng tôi có thể vượt qua và đó là điều chúng tôi sẽ hướng tới."

Theo dõi Sports442 trên