sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Frank De Boer nhấn mạnh những sai lầm cần thay đổi sau trận đấu với Ukraine

Thứ hai, 14/06/2021 16:06 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan, Frank De Boer thừa nhận đội bóng của ông cần phải loại bỏ những sai sót trong các trận đấu trong lần trở lại một giải đấu lớn sau hơn bảy năm vắng bóng.

Sau khi không thể giành vé tham dự Euro 2016 và World Cup 2018, Hà Lan đã đánh dấu sự trở lại của mình trong một trận cầu giàu cảm xúc. Những Cơn lốc màu da cam dẫn trước Ukraine 2-0 sau 15 phút đầu hiệp hai nhờ công của Georginio Wijnaldum và Wout Weghorst. Sau đó, họ để thủng lưới hai bàn chỉ trong bốn phút sau những pha lập công của Andriy Yarmolenko và Roman Yaremchuk .

Tuy nhiên, Denzel Dumfries của PSV đã cứu Hà Lan khỏi một trận hòa, người đã chuộc lỗi sau khi để lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn trước đó, bằng cách ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Euro 2021 từ một pha đánh đầu.

“Khi bạn để thủng lưới hai bàn, đó không phải là điều bạn muốn thấy nhưng chúng tôi đã chơi lấn lướt và đó là điều chúng tôi muốn thấy,” Frank De Boer nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

E3rl14TX0AALcPv (2)
HLV Hà Lan cho rằng đội tuyển áo cam cần sửa đổi những sai lầm

“Yarmolenko là cầu thủ cần có sự quan tâm đặc biệt, nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó. Đó là một bàn thắng tuyệt vời nhưng bạn không thể ngăn cản nó. Bàn thắng thứ hai xuất phát từ một tình huống đá phạt và bạn cần phải ngăn chặn nó.

“Chúng tôi phải rút kinh nghiệm từ những sai lầm này. Bạn không thể chơi suốt 90 phút mà không mắc lỗi, nhưng chúng tôi cần phân tích những sai lầm đó để biết mình cần cải thiện những gì. Chúng tôi có thể tự hào và hy vọng toàn đội có thể tiến bộ nhiều hơn nữa.”

HLV Andriy Shevchenko của Ukraine không giấu được sự thất vọng sau khi chứng kiến ​​đội bóng của mình đánh rơi trận hòa.

“Tôi nghĩ đó là một trận đấu rất thú vị với rất nhiều cơ hội cho cả hai bên. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì cách họ đã phản ứng, đặc biệt là sau khi chúng tôi bị dẫn trước hai bàn và sau khi chúng tôi thua trận.”

Trong khi đó, đội trưởng Yarmolenko vẫn lạc quan về cơ hội đi tiếp của Ukraine: “Thật khó chịu khi thua những trận đấu như thế này, nhưng đây không phải một bi kịch. Chúng tôi vẫn còn hai trận đấu nữa.”

Theo dõi Sports442 trên