sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Thụy Sĩ tại EURO 2021

Thứ tư, 09/06/2021 12:26 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Thụy Sĩ sẽ tham dự EURO 2021 cùng 26 tuyển thủ của họ, những cái tên xuất sắc nhất thời điểm hiện tại của đội tuyển này, cùng xem xét đội hình mạnh nhất của họ.

EnlbTz6WMAEoazT

Thụy Sĩ không phải một đội tuyển ở vị thế cạnh tranh danh hiệu ở những giải đấu lớn như EURO hay World Cup. Dù đã lần lượt lọt vào vòng 16 đội tại EURO 2016 và World Cup 2018, Thụy Sĩ đã nhận thất bại nhanh chóng trước những Ba Lan và Thụy Điển. Sau đó, Rossocrociati gây bất ngờ với việc lọt vào vòng chung kết Nations League, cán đích thứ tư tại giải.

Với việc sẽ nằm tại bảng A EURO 2021, nơi các đối thủ đều được đánh giá cao hơn họ, sơ đồ hợp lý nhất chắc chắn là 3-4-1-2. Với danh sách chính thức công bố mới đây, có thể nhanh chóng chọn ra 11 cái tên phù hợp cho đội hình này.

Thủ môn: Yann Sommer

Thủ thành của Monchengladbach chắc chắn là cái tên số một mà Thụy Sĩ có ở thời điểm hiện tại. Với kinh nghiệm dày dặn cùng khả năng đã được khẳng định, rất khó để tìm ra cái tên thay thế anh ấy tại EURO 2021.

Hàng hậu vệ: Manuel Akanji - Nico Elvedi - Ricardo Rodriguez 

Manuel Akanji, Nico Elvedi và Ricardo Rodriguez sẽ xuất phát ở vị trí trung vệ. Việc Stephan Lichtsteiner giải nghệ đã để lại khoảng trống lớn nơi hàng thủ của Thụy Sĩ. Nhưng ít nhất, người kế nhiệm anh ấy, Ricardo Rodriguez vẫn đang duy trì một tuyến sau ở mức ổn định. Hai tài năng trẻ đá cặp với anh ấy cũng đang là những cầu thủ vô cùng triển vọng tại Bundesliga và hứa hẹn sẽ giúp tuyến sau của Thụy Sĩ vững chắc hơn.

Hàng tiền vệ: Granit Xhaka - Remo Freuler - Kevin Mbabu - Steven Zuber - Xherdan Shaqiri

ExmDMhiWgAQVC5h

Granit Xhaka đóng vai trò dẫn dắt lối chơi và cũng chính là bộ não tuyến giữa của Thụy Sĩ. Chơi cạnh anh ấy, một cầu thủ làm việc chăm chỉ như Remo Freuler của Atalanta sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong đội hình xuất phát, trong khi Denis Zakaria sẽ được tính đến trong từng hoàn cảnh trận đấu và đối thủ. Kevin Mbabu với sức trẻ sẽ án ngữ bên hành lang phải, trong khi bên cánh đội diện chứng kiến nhiều sự cạnh tranh hơn một chút, nơi Steven Zuber có thể là lựa chọn thường xuyên. Tuy nhiên, Edimilson Fernandes hoặc Loris Benito sẽ là những cái tên thay thế lý tưởng. Vai trò số 10 sẽ thuộc về Xherdan Shaqiri. Mặc dù không thi đấu nhiều trong màu áo Liverpool nhưng anh ấy luôn là cầu thủ quan trọng đối với Thụy Sĩ, nếu không muốn nói là không thể thay thế.

Exoma86WEAAJxHK (2)

Thụy Sĩ sẽ xây dựng lối chơi từ tuyến sau và cố gắng hút đội hình đối phương lên phía trên. Xhaka sẽ là tiền vệ có nhiệm vụ chia bài, trong khi người đá cặp sẽ bảo vệ anh ấy trước sức ép từ đối phương. Bóng sẽ thường xuyên được luân chuyển sang hai cánh để tận dụng chiều rộng của sân. Tuy nhiên, khả năng tấn công vào 1/3 cuối cùng của họ cần cải thiện, Thụy Sĩ thường gặp rất nhiều khó khăn khi hai cánh của họ bị phong tỏa. Sự sáng tạo của Shaqiri lúc này sẽ trở thành cứu cánh và tiền vệ của Liverpool đủ khả năng làm điều đó, dù nó không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả tuyệt đối.

Hàng tiền đạo: Haris Seferovic - Breel Embolo

Ở phía trên, Seferovic sẽ chơi theo phong cách một tiền đạo cổ điển, trong khi Embolo sẽ di chuyển xung quanh thu hút hậu vệ đối phương. Với những gì đã nói ở trên, các tiền đạo phải luôn sẵn sàng ở những tình huống cần họ độc lập tác chiến nếu hai cánh của Thụy Sĩ bị kiềm tỏa.

 Đội hình mạnh nhất tuyển Thụy Sĩ tại EURO 2021

thuy si
Theo dõi Sports442 trên