sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Phần Lan tại EURO 2021

Thứ sáu, 11/06/2021 12:52 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Phần Lan chứng tỏ họ đáng được tôn trọng ở EURO 2021, và đội hình họ sử dụng hè này cũng nhận được rất nhiều quan tâm.

EJhwSj3XYAAnzU2

Cảm giác chung khi nhìn vào đội tuyển Phần Lan hiện tại là họ đã giành được sự tôn trọng trong vài năm trở lại đây nhờ những màn trình diễn ấn tượng của họ. Song, phải đứng trên thực tế rằng họ vẫn chỉ là một đội tuyển nhỏ bé tại châu Âu và EURO 2021 sẽ là sàn diễn mơ ước của toàn bộ tập thể này. Việc góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu Âu đã là một thành công lớn đối với họ.

Phần Lan chắc chắn sẽ chơi thận trọng ở giải đấu lớn đầu tiên của họ. Việc EURO hoãn lại một năm giúp cho đoàn quân của HLV Markku Kanerva có thêm thời gian để chuẩn bị chiến thuật cho mình với sơ đồ 5-3-2 để có thể tấn công và phòng ngự một cách hiệu quả nhất.

Thủ môn: Lukas Hradecky

Không có nghi ngờ nào về vị trí thủ môn của Phần Lan. Lukas Hradecky là cái tên số một của họ trong khung gỗ và chắc chắn anh ấy muốn làm những gì tốt nhất cho đội tại giải đấu này.

Hàng hậu vệ: Joona Toivio - Paulus Arajuuri - Jukka Raitala - Nikolai Alho - Jere Uronen

Với sơ đồ ba trung vệ, bộ ba Joona Toivio, Paulus Arajuuri và Jukka Raitala đã được định hình một cách rõ ràng. Việc lối chơi của Phần Lan dựa trên nền tảng chắc chắn của hàng thủ khiến những hậu vệ họ lựa chọn đều là những cái tên xuất sắc nhất trong danh sách đăng ký. Trong khi đó, Nikolai Alho sẽ xuất phát bên hành lang phải, trong khi Jere Uronen ở cánh đối diện.

Hàng tiền vệ: Tim Sparv  - Glen Kamara - Rasmus Schuller

Khu trung tuyến sẽ là nơi Phần Lan hướng nhiều hy vọng của họ tới nhất. Với Glen Kamara, người được Steven Gerrard ví như một chiếc Rolls-Royce. Với khả năng giữ bóng của mình, anh ấy sẽ giúp các đồng đội có thêm thời gian và khoảng trống di chuyển. Sự hiện diện của Kamara cũng sẽ giúp khả năng tịnh tiến bóng của Phần Lan được củng cố.

EkKEMJSWkAE5_Pz

Đội trưởng Tim Sparv sẽ là người có tiếng nói nhất trên sân, khả năng lãnh đạo là thứ cầu thủ này thể hiện tốt nhất và anh ấy biết cách giúp các đồng đội thể hiện những phẩm chất tốt nhất của họ và hiểu được tầm quan trọng của việc được thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia. Vị trí còn lại trong hàng tiền vệ sẽ là sự cạnh tranh giữa Rasmus Schuller và Joni Kauko.

Hàng tiền vệ sẽ cũng hai tiền đạo phía trên tạo nên lớp phòng ngự đầu tiên, họ sẽ tạo thành một cái bẫy quây các tiền vệ đối phương và cái bẫy đó sẽ sập bất cứ lúc nào. Phần Lan sẽ cố gắng đưa bóng sang hai cánh để tận dụng chiều rộng của sân, những tình huống phản công cũng sẽ được hai cánh đảm nhận khi bóng được giành lại ở tuyến giữa.

Hàng tiền đạo: Teemu Pukki - Robin Lod

E3Z-l7QWUAQnedj (2)

Trên hàng công, Teemu Pukki là cái tên không thể thay thế. Tiền đạo của Norwich City đã tìm lại phong độ một cách nhanh chóng và góp công lớn giúp Chim Hoàng yến trở lại Premier League ngay sau một năm xuống hạng. Anh ấy chính là cây săn bàn đẳng cấp nhất Phần Lan từng sản sinh kể từ sau những Mikael Forssell và Jari Litmanen, và anh ấy đang trên đường trở thành chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển quốc gia. Tiền đạo của Norwich sẽ sớm vượt qua con số 32 bàn thắng cho đội tuyển của Litmanen. Hỗ trợ cho anh ấy trên hàng công sẽ là Robin Lod hoặc Joel Pohjanpalo.

Đội hình mạnh nhất của Phần Lan tại EURO 2021

phan lan
Theo dõi Sports442 trên