sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Andy Robertson khẳng định Euro 2021 là bài học kinh nghiệm quý giá

Thứ năm, 24/06/2021 08:36 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Andy Robertson khẳng định việc Scotland bị loại khỏi Euro 2021 chỉ là sự bắt đầu của hành trình chứ không phải một sự kết thúc.

Đội trưởng của Scotland đã cảm thấy khá rối trí sau khi chứng kiến đội bóng của mình phải rời giải sớm sau 23 năm trở lại một giải đấu lớn. Nhưng việc chưa đầy 18 tháng nữa World Cup sẽ khởi tranh, đó sẽ là mục tiêu chính của họ và cầu thủ của Liverpool tin rằng đẩy là bước khởi đầu để giúp cả đội tiến bộ hơn.

Trong một thông điệp gửi các đồng đội được đăng trên Twitter cá nhân, Robertson viết: "Nên bắt đầu từ đâu? Tôi chắc chắn rằng chúng tôi cảm thấy rất tiếc vì không thể giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng. Chúng tôi muốn viết tiếp lịch sử nhưng thật không may là điều đó không thành hiện thực và mọi người đều rất tiếc nuối.

Andy Robertson gửi thông điệp đến các đồng đội
Andy Robertson gửi thông điệp đến các đồng đội

“Từ những sự ủng hộ đáng kinh ngạc của Tartan Army (tên gọi của những fan hâm mộ tuyển Scotland ), cho đến những đứa trẻ khoác trên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia vui đùa trên đường phố, chúng tôi cảm nhận được tình yêu cháy bỏng mà họ dành cho mình.

“Đeo trên tay chiếc băng đội trưởng đội tuyển Quốc gia, sát cánh cùng các đồng đội tham gia một giải đấu lớn, thật không thể tin được. Điều quan trọng nhất bây giờ là chúng tôi phải làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng đây không phải là kết thúc mà là sự mở đầu của một cuộc hành trình dài đầy chông gai.

Andy Robertson tự tin Scotland sẽ còn tiến bộ
Andy Robertson tự tin Scotland sẽ còn tiến bộ

“Chúng tôi muốn đạt được nhiều thành công hơn nữa. Chúng tôi muốn tham gia nhiều giải đấu quốc tế và chúng tôi muốn toàn bộ người dân Scotland luôn luôn cảm thấy tự hào về mình.Với những gì mà chúng tôi có, mong rằng mọi thứ sẽ trở thành hiện thực. Scotland, thật tự hào."

Euro 2021 chính là giải đấu lớn đầu tiên của Scotland kể từ World Cup 1998 tại Pháp. Tổng cộng, Scotland đã lọt vào 11 vòng chung kết của các giải đấu lớn, với tám kỳ World Cup và ba kỳ Euro, nhưng họ chưa từng tiến sâu tại các vòng chúng kết. Các học trò của Clarke chỉ ghi được một bàn thắng và không có được chiến thắng nào, Scotland đã lần thứ năm trở về nhà mà không có chiến thắng sau các chiến dịch tồi tệ của họ tại các kỳ World Cup 1954, 1958, 1986 và 1998.

Theo dõi Sports442 trên