sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ronaldo CHÍNH THỨC san bằng siêu kỷ lục ghi bàn vĩ đại nhất trong màu áo ĐTQG

Thứ năm, 24/06/2021 05:57 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới ĐT Pháp, Cristiano Ronaldo đã chính thức bắt kịp kỷ lục ghi bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia của huyền thoại Ali Daei người Iran.

Ở trận cầu tâm điểm tại lượt trận cuối bảng F, ĐT Bồ Đào Nha và Pháp đã cống hiến cho người hâm mộ trận đấu mãn nhãn. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, 2 đội chia điểm với kết quả hoà 2-2 đầy kịch tính trên sân Budapest (Hungapry).

Đáng chú ý, siêu sao Cristiano Ronaldo cho thấy tuổi tác với anh không phải là vấn đề quá lớn khi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ. Anh chính là người thực hiện thành công 2 quả phạt đền và tạo ra vô số cơ hội cho Seleccao Châu Âu ở trận đấu này.

ronaldo-can-bang-ky-luc-ghi-ban-vi-dai-cua-ali-daei
Ronaldo san bằng thành tích ghi bàn cho ĐTQG

Những pha lập công ấy không chỉ đưa nhà ĐKVĐ bóng đá châu Âu lọt vào vòng 1/8 Euro 2020 mà đồng thời còn giúp anh san bằng kỷ lục vĩ đại. Cụ thể, với cú đúp mới có được, Ronaldo đã cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Ali Daei người Iran, qua đó trở thành chân sút có số bàn thắng nhiều nhất cho ĐTQG.

Hiện tại CR7 cùng với huyền thoại bóng đá Iran đang cùng có được 109 pha lập công. Với việc vẫn còn đang thi đấu, tiền đạo 36 tuổi hoàn toàn có thừa khả năng vượt qua người tiền bối để trở thành “Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới về số bàn thắng cho ĐTQG".

E4l09iVWYAUls-d
Ronaldo vẫn cho thấy phong độ đỉnh cao dù đã 36 tuổi

Cùng có 109 bàn nhưng Ronaldo mất nhiều trận hơn so với huyền thoại Ali Daei. CR7 cần 178 trận để làm điều đó trong khi cựu cầu thủ Iran chỉ cần 149 trận. Tuy nhiên, với những gì đã làm được, Ronaldo xứng đáng là biểu tượng mới của bóng đá thế giới. Thậm chí, anh có thể phá vỡ thành tích nói trên ngay ở vòng 1/8 Euro khi BĐN chạm trán ĐT Bỉ.

Theo dõi Sports442 trên