sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

So sánh Cristiano Ronaldo với các chân sút khét tiếng từng thi đấu tại Euro

Thứ tư, 16/06/2021 16:46 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Euro sau khi có được cú đúp vào lưới Hungary ở trận đấu mở màn Euro 2021 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã phá kỷ lục của huyền thoại Michel Platini, người đã ghi cả chín bàn thắng của mình ở vòng chung kết Euro 1984, để giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu. Sau đây, hãy cùng so sánh đôi chút về Ronaldo và các chân sút hàng đầu khác trong lịch sử giải đấu.

Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ Euro
Cristiano Ronaldo trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ Euro

Các năm thi đấu tại Euro: 2004, 2008, 2012, 2016, 2021

Số trận thi đấu: 22 trận

Bàn thắng: 11 bàn

Đã 17 năm kể từ lần đầu tiên ra mắt tại Euro của Cristiano Ronaldo, nơi anh ấy có bàn thắng vào lưới Hy Lạp ở trận đấu ra quân, trước khi có bàn thắng thứ hai vào lưới Hà Lan tại bán kết. Cộng hòa Séc là nạn nhân duy nhất của anh tại Euro 2008 trước khi cầu thủ đang chơi cho Juventus tiếp tục đóng góp hai bàn bốn năm sau đó với cú đúp vào lưới Hà Lan. Euro 2016 là đỉnh cao của chân sút này sau khi anh cùng Bồ Đào Nha lên ngôi tại giải đấu, cá nhân Ronaldo đóng góp ba bàn và ba kiến tạo. Và ở giải đấu năm nay, anh ấy đã có hai bàn thắng ngay ở trận đấu mở màn.

Michel Platini, Pháp

Các năm thi đấu tại Euro: 1984

Số trận thi đấu: 5 trận

Bàn thắng: 9 bàn

Trái ngược với Ronaldo, Platini đã thể hiện một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp tại Euro 1984, nơi ông có mặt trong đội hình vô địch của cố huấn luyện viên Michel Hidalgo. Platini ghi một bàn ở trận ra quân trước Đan Mạch, sau đó là cú hat-trick vào lưới Bỉ và Nam Tư. Ghi một bàn trong những phút cuối cùng ở hiệp phụ trong trận bán kết với Bồ Đào Nha và kết thúc giải bằng bàn thắng trong trận chung kết trước Tây Ban Nha, hoàn thành một giải đấu phi thường của anh ấy cùng đồng đội.

Alan Shearer, Anh

Các năm thi đấu tại Euro: 1992, 1996, 2000

Số trận thi đấu: 9 trận

Bàn thắng: 7 bàn

Bùa hộ mệnh của tuyển Anh tại Euro 1996 đã ghi năm bàn trong suốt hành trình trên sân nhà. Cựu tiền đạo của Newcastle United có cho mình bốn bàn thắng ở vòng bảng, đặc biệt là cú đúp vào lưới Hà Lan. Truowsc khi có bàn thắng trong trận thua Đức ở bán kết. Hai bàn thắng còn lại được ghi vào lưới Đức và Romania tại Euro 2000.

Những cái tên đáng chú ý khác

Antoine Griezmann đang giữ thành tích sáu bàn tại các kỳ Euro
Antoine Griezmann đang giữ thành tích sáu bàn tại các kỳ Euro

Có bảy cầu thủ từng ghi được sáu bàn thắng, với Antoine Griezmann của Pháp là người duy nhất ghi tất cả số bàn thắng chỉ trong một kỳ Euro và cũng là người duy nhất còn có cơ hội nâng cao thành tích của mình khi tham dự Euro 2021.Bộ đôi tiền đạo của Hà Lan, Ruud van Nistelrooy và Patrick Kluivert đã có sáu bàn sau giải đấu, với Kluivert vào năm 1996 và 2000 trước khi Van Nistelrooy làm được điều tương tự sau khi tham dự Euro 2004 và 2008.

Bốn người còn lại, đầu tiên là Wayne Rooney của tuyển Anh, Thierry Henry của Pháp, Zlatan Ibrahimovic của Thụy Điển và cựu tiền đạo người Bồ Đào Nha, Nuno Gomes. Mỗi người có được số bàn thắng trên sau ba lần tham dự Euro, chỉ có Ibrahimovic tham dự bốn kỳ sau khi góp mặt tại Euro 2016, chân sút đang chơi cho AC Milan cũng sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế hè này sau khi không thể cùng Thụy Điển tham dự Euro 2021 vì chấn thương.

 

Theo dõi Sports442 trên