sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Roberto Martinez: “Kỷ luật là chìa khóa trong chiến thắng của Bỉ trước Bồ Đào Nha”

Thứ hai, 28/06/2021 12:07 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Roberto Martinez cảm thấy Bỉ đã vượt qua bài kiểm tra khó khăn nhất sau khi họ đánh bại Bồ Đào Nha để lọt vào tứ kết Euro 2021.

Thorgan Hazard đã ghi một siêu phẩm nhưng Bỉ đã phòng ngự kiên cường cùng một chút may mắn dưới một áp lực khủng khiếp ở cuối trận để bảo toàn chiến thắng 1-0 ở Seville.

Huấn luyện viên Roberto Martinez trả lời sau trận: “Đó không chỉ là việc chúng tôi đã chơi ra sao, mà chúng tôi còn phải thích nghi trước một Bồ Đào Nha chơi thứ bóng đá tốt nhất của họ, bởi họ biết cần làm những gì để giành chiến thắng.

Roberto Martinez cho rằng Bỉ đã vượt qua bài toán khó nhất tại Euro 2021
Roberto Martinez cho rằng Bỉ đã vượt qua bài toán khó nhất tại Euro 2021

“Đó là lý do tại sao họ là đương kim vô địch của giải và lên ngôi tại Nations League. Họ có kinh nghiệm và biết cách tận dụng những khoảnh khắc đó để làm tổn thương bạn. Chúng tôi đã phòng ngự thực sự tốt, toàn đội đx có được sự tập trung đáng kinh ngạc, và có được một bàn thắng tuyệt vời.

“Bồ Đào Nha còn thể hiện một bộ mặt đáng sợ hơn nhiều trong hiệp hai, và chúng tôi cần giữ được tâm lý thi đấu tốt. Toàn đội đã tuân thủ chiến thuật và thi đấu vô cùng kỷ luật. Chúng tôi chưa bao giờ mất tập trung dù có những tình huống khó khăn. Tôi thực sự kinh ngạc với những gì các cầu thủ làm trước sức ép Bồ Đào Nha tạo ra suốt cả trận đấu.

Kevin De Bruyne dính chấn thương trong hiệp hai trận đấu với Bồ Đào Nha
Kevin De Bruyne dính chấn thương trong hiệp hai trận đấu với Bồ Đào Nha

“Đây là những gì một đội chiến thắng cần. Chúng tôi biết thực lực của mình nhưng tất cả các yếu tố khác mà bạn cần đã được thể hiện ngày hôm nay. Đối với chúng tôi, đây là bài kiểm tra lớn nhất cần vượt qua. "

Bỉ sẽ đối đầu với Ý ở vòng tứ kết. Trước đó, họ đã rất hồi hộp sau khi chứng kiến hai chấn thương của Kevin De Bruyne và Eden Hazaard. De Bruyne đã bỏ lỡ phần lớn thời gian của hiệp hai sau khi dính chấn thương mắt cá trong một pha truy cản từ Joao Palhinha, trong khi Hazard gặp vấn đề về cơ vào cuối trận. Martinez cũng có câu trả lời về hai trường hợp này: “Chúng tôi sẽ cần 48 giờ để tìm ra mức độ chấn thương. Chúng tôi sẽ trở lại Bỉ và thực hiện các cuộc kiểm tra vào ngày mai."

Theo dõi Sports442 trên