sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Năm điểm đáng chú ý khi Euro 2021 bước vào vòng loại trực tiếp

Thứ sáu, 25/06/2021 18:33 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Sau khi những cái tên cuối cùng lọt vào vòng 16 đội của Euro 2021 đã được xác định, cùng điểm lại những điểm đáng chú ý nhất ở vòng đấu này.

Danh sách các đội góp mặt ở vòng loại trực tiếp Euro 2021 cuối cùng đã hoàn thành sau khi Đức có trận hòa kịch tính để đảm bảo một suất đi tiếp. Với việc đội trưởng của Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đang có cơ hội phá thêm một kỷ lục nữa, cùng với đó, đội tuyển Anh hướng tới việc kết thúc 55 năm chờ đợi một danh hiệu lớn. Đây hứa hẹn sẽ là một vòng knock-out rất đáng chờ đợi, cùng điểm lại những điều đáng nói ở vòng đấu này.

Chỉ cần một bàn thắng nữa

Cristiano Ronaldo ghi hai bàn trên chấm 11m trước Pháp
Cristiano Ronaldo ghi hai bàn trên chấm 11m trước Pháp

Cú đúp trên chấm 11m của Ronaldo trong trận hòa 2-2 ở bảng F với nhà vô địch thế giới Pháp đã khiến Bồ Đào Nha phải chạm trán Bỉ ở vòng loại trực tiếp. Với hai bàn thắng trên, tiền đạo đầu quân cho Juventus đã cân bằng kỷ lục 109 bàn thắng quốc tếcủa cựu tiền đạo Iran Ali Daei, và chỉ cần một bàn thắng nữa là tiền đạo 36 tuổi có thể lập kỷ lục mới. Ba trong số các bàn thắng của Ronaldo nói trên được ghi vào lưới đoàn quân của Roberto Martinez, điều này chắc chắn sẽ khiến tiền đạo này đứng trước cơ hội lớn để phá kỷ lục ngay sau trận đấu này.

Kết thúc có hậu Southgate?

Gareth Southgate hướng tới danh hiệu đầu tiên cùng tuyển Anh
Gareth Southgate hướng tới danh hiệu đầu tiên cùng tuyển Anh

Đức sẽ đến Wembley để nối tiếp lịch sử đối đầu giữa hai đối thủ truyền kiếp. Từ cú hat-trick của Geoff Hurst trong chiến thắng tại chung kết World Cup 1966 đến pha lập công của Gerd Muller, biến Tam Sư thành cựu vương bốn năm sau đó và bàn thắng không được công nhận của Frank Lampard tại World Cup 2010, Gareth Southgate chắc chắn muốn lần này là một kết thúc có hậu. Huấn luyện viên đội tuyển Anh đã thực hiện hỏng trên chấm luân lưu trước Đức tại Wembley, khiến Tam Sư lỡ hẹn với chức vô địch Euro 96 sau khi bị loại ở bán kết. Một chiến thắng ở trận đấu tới sẽ là một sự trả thù ngọt ngào cho ông cùng các học trò.

Bất ngờ mang tên Xứ Wales

Bất ngờ lọt vào bán kết Euro 2016, Xứ Wales đang đứng trước cơ hội lặp lại kì tích đó sau khi lọt vào vòng 16 đội tại Euro 2021. Đoàn quân của Robert Page sẽ đối đầu với Đan Mạch,  Gareth Bale và các đồng đội có thể bị coi là đội cửa dưới giống như những gì diễn ra năm năm trước và họ đã loại Bỉ.

Ngôi sao của The Citizens ở hai đầu chiến tuyến

Sẽ có rất nhiều gương mặt quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Anh khi Bỉ chạm trán Bồ Đào Nha tại Sevilla. Chín thành viên của đội tuyển Bỉ hiện đang chơi tại Premier League, trong khi 11 cái tên khác trước đó từng chơi cho các câu lạc bộ hàng đầu tại xứ sở Sương mù. Bồ Đào Nha hiện có tám cầu thủ đang chơi ở Anh và năm người khác từng thi đấu ở đó. Ba trong số những cái tên mang về chức vô địch cho Manchester City mùa trước sẽ thi đấu ở trận này, Kevin De Bruyne của Bỉ và bộ đôi Bernardo Silva và Ruben Dias của Bồ Đào Nha, họ sẽ không còn chung một đội mà ở hai đầu chiến tuyến.

Bộ tứ danh hiệu cho Deschamps?

Didier Deschamps hướng tới việc vô địch cả World Cup lẫn Euro trên cương vị huấn luyện viên
Didier Deschamps hướng tới việc vô địch cả World Cup lẫn Euro trên cương vị huấn luyện viên

Huấn luyện viên đội tuyển Pháp, Didier Deschamps đang trên đường hoàn thành cú đúp danh hiệu ở cương vị huấn luyện viên khi đội tuyển Pháp của ông đối đầu với Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2021. Chưa có bất kỳ ai từng vô địch cả World Cup và Euro với tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên. Cựu tiền vệ này từng đưa Pháp lên ngôi tại World Cup trên sân nhà vào năm 1998 và sau đó là thành công tại Euro hai năm sau đó. Ở cương vị huấn luyện viên, ông vừa cùng Pháp lên ngôi tại World Cup 2018. Bốn chiến thắng nữa hè này sẽ đưa Deschamps đi vào lịch sử.

Theo dõi Sports442 trên