sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Gareth Southgate chưa quyết định đội hình sẽ ra sân trước tuyển Đức

Thứ năm, 24/06/2021 08:34 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

HLV Gareth Southgate thừa nhận tất cả các cầu thủ vẫn còn cơ hội trước khi ông chính thức đưa ra những cái tên sẽ đối đầu với Đức tại Wembley.

Tam Sư đã giành quyền đi tiếp với ngôi nhất bảng D, sau hai chiến thắng và một trận hòa. Tin vui là họ sẽ được chơi tại Wembley ở trận đấu tới, trước sự ủng hộ của khán giả nhà. Southgate vẫn đang xem xét những lựa chọn cho đội hình và suy nghĩ về việc cởi mở hơn trong những lựa chọn đó, đó sẽ là một trận chiến lớn với Đức của Joachim Low.

Khi được hỏi về đội hình xuất phát lý tưởng ở trận tới, Gareth Southgate trả lời: “Trong 12 tháng qua, bất cứ khi nào tôi lựa chọn một đội hình trước trận đấu nhiều hơn hai ngay, tôi sẽ lại thay đổi nó. Vậy nên lúc này, câu trả lời của tôi là tôi chưa có.

Gareth Southgate sẽ có những cân nhắc về đội hình trước Đức
Gareth Southgate sẽ có những cân nhắc về đội hình trước Đức

“Chúng tôi cần xem xét nhiều hơn về trận đấu cũng như các cầu thủ của mình khi toàn đội tập luyện ở St George's, chúng tôi cần có thời gian nghỉ và sau đó chúng tôi sẽ tính đến những lựa chọn cho đội hình. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có được sức mạnh mình muốn ở một số vị trí trong khoảng bốn tuần gần đây.

 “Các cầu thủ tập trung muộn sau các trận chung kết cup châu Âu hoặc những cầu thủ gặp chấn thương hay thiếu thể lực, điều đó khiến chúng tôi phải lựa chọn thật kỹ càng trước mỗi trận đấu.”

Southgate gọi chiến thắng của tuyển Anh là một “màn trình diễn tập thể thực sự” trong bối cảnh khó khăn về nhân sự sau khi Mason Mount và Ben Chilwell buộc phải cách ly sau khi tiếp xúc với Billy Gilmour của Scotland.

Chính điều đó khiến việc các nhân viên đến đưa khẩu trang cho Declan Rice khi anh nói chuyện với các đồng đội của mình tại West Ham là Tomas Soucek và Vladimir Coufal sau trận đấu với Cộng hòa Séc.

Tam Sư tập trung hướng đến trận đấu tiếp theo
Tam Sư tập trung hướng đến trận đấu tiếp theo

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thật sự cẩn thận, vì vậy những gì xảy ra với hai cầu thủ của chúng tôi thật sự bất ngờ. Chính vì điều đó chúng tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ.

“Tôi hiểu rõ được những khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt. Rõ ràng với những tình huống như vậy, nhiều người sẽ có nguy cơ nhiễm virus cao hơn, vì vậy tôi cảm thấy rất ngạc nhiên với trường hợp mà hai cầu thủ của chúng tôi gặp phải. Điều đó ảnh hưởng xấu đến đội bóng, thật đáng tiếc khi các cậu ấy bỏ lỡ một trận đấu tại vòng chung kết Euro theo cách đó.”

Southgate kỳ vọng toàn đội sẽ không đón nhận những tổn thất nào khác, tuyển Anh cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để có được những kết quả tốt. “Thật vui khi chúng tôi có vài ngày để phục hồi, một số cầu thủ vẫn cảm thấy quá tải sau một mùa giải kéo dài. Chúng tôi cần đảm bảo những công việc trên sân tập không quá sức.”

Theo dõi Sports442 trên