sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Màn trình diễn của đội tuyển Anh tại Euro 2021: Năm điểm đáng chú ý từ trận đấu với Scotland

Chủ nhật, 20/06/2021 12:26 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Anh chạm trán Scotland không phải một trận đấu kinh điển tại Euro 2021, nhưng nó lại mang đến nhiều điều đáng nói với Tam Sư, cùng điểm lại năm điều đáng chú ý nhất từ trận đấu này.

Tam Sư đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận hòa 0-0 với Scotland, với một màn trình diễn đáng thất vọng của đoàn quân Gareth Southgate.

Tuyển Anh có quá thiếu kinh nghiệm ?

Gareth Southgate có thể giữ lại đội hình giúp Tam Sư đá bại Croatia ở trận đấu ra quân, nhưng ông vẫn quyết định đưa ra hai sự thay đổi ở vị trí hậu vệ cánh. Reece James thay thế cho Kyle Walker ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Luke Shaw ở cánh đối diện, sau quyết định bất ngờ khi xếp Kieran Trippier đá trái kèo ở trận gặp Croatia.

Với Walker, Trippier và Jordan Henderson đều không góp mặt, đây cũng là ba cầu thủ nhiều tuổi nhất Tam Sư đăng ký tại Euro, điều đó khiến họ trở thành đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu.

Nhưng thật không may, điều đó đã khiến họ gặp rất nhiều khó khăn để tìm ra phương án phá vỡ thế bế tắc trước Scotland.

Nhịp độ chơi cần được tăng cường

Tam Sư gặp khó trong việc ghi bàn trước Scotland
Tam Sư gặp khó trong việc ghi bàn trước Scotland

Khi tuyển Anh chơi bóng với nhịp độ cao, rất khó để ngăn cản họ. Tuy nhiên, trong những lần đối đầu với Scotland, họ lại rất khó khăn để thể hiện điều này.

Scotland tỏ ra vô cùng hài lòng với lối chơi lùi sau và nhường quyền kiểm soát bóng cho tuyển Anh, và điều đó thực sự khiến Tam Sư bị rơi vào thế bí trong việc tìm kiếm khoảng trống phía sau hàng thủ đối phương, giống như những gì họ làm ở bàn thắng của Sterling trước Croatia.

Mặc dù tuyển Anh chơi hoàn toàn lấn lướt Scotland, nhưng cách họ luân chuyển trái bóng lại không đủ nhanh để mở ra các cơ hội. Kết quả là, tuyển Anh không tung ra bất cứ cú sút nào trúng đích trong hiệp một, và con số đó chỉ là hai ở 45 phút tiếp theo. 

Kane tiếp tục gây thất vọng

Harry Kane vẫn chưa thể ghi bàn tại Euro 2021
Harry Kane vẫn chưa thể ghi bàn tại Euro 2021

Điều này rất đáng lo ngại, trong khi những Romelu Lukaku hay Ciro Immobile ngay ở trận mở màn, thì điều đó lại không xảy ra với Kane. Điều đó cần phải thay đổi nếu tuyển Anh muốn vô địch Euro.

Harry Kane đã bị thay ra khi tuyển Anh đang dẫn trước Croatia 1-0, và điều đó tiếp tục lặp lại ở trận đấu với Scotland khi trận đấu chưa xuất hiện bàn thắng. Kane là chân sút nguy hiểm nhất mà tuyển Anh sở hữu, nhưng anh ấy đã tỏ ra rất khó khăn để tìm cho mình bàn thắng đầu tiên sau hai trận đấu vừa qua.

Mạnh dạn hơn trong việc thay đổi người

Gareth Southgate đã thực hiện hai sự thay đổi trong hiệp hai nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng nó không hiệu quả, và thậm chí sự thay đổi đó khiến những cơ hội ít xuất hiện hơn.

Cả hai sự thay đổi đều là những cầu thủ tấn công thay những cầu thủ tấn công, Jack Grealish vào thay Phil Foden, Marcus Rashford thay Harry Kane. Có lẽ Southgate nên mạnh dạn hơn trong những sự thay đổi của mình.

Gareth Southgate không có những thay đổi mang tính đột phá
Gareth Southgate không có những thay đổi mang tính đột phá

Việc giữ cả Kalvin Phillips và Declan Rice trên sân suốt 90 phút có thực sự cần thiết ? Phải chăng nên đưa Foden xuống chơi tiền vệ trung tâm, và đưa một phương án tấn công khác vào sân? Có lẽ Southgate không muốn mạo hiểm nếu nhìn vào bộ khung ông sở hữu. Nhưng những sự thay đổi người đã không mai lại bất cứ đột biến nào.

Southgate bỏ lỡ kỷ lục

Đội tuyển Anh đã đặt mục tiêu giành chiến thắng ở hai trận đấu đầu tiên của giải, điều mà họ chỉ làm được ba lần trước đó. Tuyển Anh dưới thời Ron Greenwood là đội đầu tiên làm được điều này ở World Cup 1982, hay dưới thời Sven-Goran Eriksson vào năm 2006.

Gareth Southgate đã có thể trở thành người có hai lần làm được điều này sau khi dẫn dắt Tam Sư có được hai chiến thắng trước Tunisia và Panama tại World Cup 2018. Song ông ấy đã bỏ lỡ cơ hội để đi vào lịch sử.

 

Theo dõi Sports442 trên