sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Jordan Henderson kêu gọi tuyển Anh không sợ hãi trước Đức

Thứ bảy, 26/06/2021 10:41 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Jordan Henderson đã nói với các đồng đội trẻ của anh rằng hãy thi đấu mà không có sự sợ hãi nào trước Đức ở vòng 16 đội tại Euro 2021.

Phần lớn đội hình hiện tại của tuyển Anh là các cầu thủ trẻ, thậm chí một số còn chưa ra đời khi hai đội tuyển đối đầu tại bán kết Euro 96. Huấn luyện viên hiện tại của Tam Sư, Gareth Southgate, đã bỏ lỡ một quả đá phạt đền ở trận đấu đó khi Đức giành chiến thắng tại Wembley trên đường đoạt chức vô địch 25 năm trước.

Giờ đây, tuyển Anh sẽ hướng đến việc đánh bại đối thủ của mình để vào tứ kết. Trong khi Anh đi tiếp với tư cách đội nhất bảng D, dù chỉ ghi hai bàn sau ba trận đấu và khiến nhiều người cho rằng họ sẽ bị loại dù đối đầu với bất cứ đội tuyển nào từ bảng F, bảng tử thần.

Với Pháp và Bồ Đào Nha là những đối thủ tiềm năng trước đó, nhưng cuối cùng Đức mới là cái tên sẽ đối đầu với Anh tại Wembley. Southgate đang sở hữu một trong những đội hình trẻ nhất tại Euro 2021. Nhưng Henderson, một trong hai cầu thủ trên 30 tuổi duy nhất trong danh sách 26 người, tin rằng sự xuất sắc của một đội trẻ có thể có lợi cho tuyển Anh.

Jordan Henderson kêu gọi tuyển Anh không sợ hại trước Đức
Jordan Henderson kêu gọi tuyển Anh không sợ hại trước Đức

“Chúng tôi có một đội hình khá trẻ nhưng tôi nghĩ đó có thể là một điều tích cực. Rất nhiều người trong số họ đã thể hiện sự tự tin và họ sẽ thi đấu mà không có bất kỳ sự sợ hãi nào, đó sẽ là những gì họ cần làm ở trận đấu tới. Hãy ra sân và tận hưởng trận đấu, chứng minh cho họ thấy họ giỏi như thế nào. Sử dụng cảm xúc và niềm đam mê một cách đúng đắn để mang lại cho bạn năng lượng, bởi điều đó có thể mang lại sự khác biệt.

“Là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, tôi có thể giúp họ điều đó và đảm bảo rằng chúng tôi đang ở trong tâm thế tốt nhất khi bước vào trận đấu và đảm bảo việc luyện tập ở cấp độ cần thiết trong vài ngày tới để chuẩn bị cho trận đấu đó. Mọi người đều tự tin và đều cảm thấy tốt, chúng tôi có một vài ngày để chuẩn bị cho một trận đấu lớn.

Jordan Henderson đánh giá cao đội hình trẻ của Tam Sư
Jordan Henderson đánh giá cao đội hình trẻ của Tam Sư

“Nhưng rất nhiều cầu thủ của chúng tôi đã chơi trong những trận đấu lớn: chung kết Champions League, các trận đấu tại Champions League, chung kết cúp quốc gia, các trận đấu lớn cho đội tuyển Anh. Họ đã quen với những trận đấu lớn mặc dù họ còn trẻ và tôi chắc chắn rằng họ đang rất mong chờ trận đấu này.”

Henderson đã chơi ở nửa sau trận đấu cuối cùng của bảng D, nơi tuyển Anh đánh bại Cộng hòa Séc. Đội trưởng của Liverpool đã không thể ra sân trong thời gian hồi phục sau chấn thương, nhưng anh ấy muốn thi đấu trước Đức.

“Điều đó có ý nghĩa to lớn với chung tôi để có được tấm vé đi tiếp. Đánh bại Đức cũng là một điều đặc biệt vì đó luôn là một trận đấu lớn. Cả đội cần có sự đoàn kết để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ rất mong chờ trận đấu và tất cả những gì chúng tôi có thể làm là cống hiến tất cả những gì chúng tôi có và hy vọng nó đủ để giành chiến thắng.”

Theo dõi Sports442 trên