sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Didier Deschamps: “Pháp nhận thức rõ về chất lượng của ĐT Thụy Sĩ”

Thứ hai, 28/06/2021 12:06 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên đội tuyển Pháp, Didier Deschamps đã cảnh báo không nên đánh giá thấp Thụy Sĩ trước trận đấu vòng 16 đội Euro 2021.

Mặc dù các nhà vô địch thế giới vấn là những người được đánh giá cao hơn trong trận đấu ở Bucharest, nhưng Didier Deschamps cho rằng đội bóng của Vladimir Petkovic tốt hơn nhiều so với những gì họ đang được công nhận.

“Chúng tôi không được phép mắc sai lầm. Đó là một trận đấu của vòng 16 đội với tấm vé vào tứ kết ở trước mắt. Chúng tôi được đánh giá rất cao trước giải nhưng cả tôi và các cầu thủ đều nhận thức được chất lượng của đội tuyển Thụy Sĩ.

Didier Deschamps thận trọng trước trận đấu với Thụy Sĩ
Didier Deschamps thận trọng trước trận đấu với Thụy Sĩ

“Điểm mạnh của họ là thể lực và họ đủ khả năng để làm một điều gì đó. Vị trí của họ trên bảng xếp hạng FIFA không nói lên điều gì cả. Cái cần nói ở đây chính là các cầu thủ và huấn luyện viên của họ, Petkovic, người đã hoàn thành rất tốt công việc của mình trong thời gian nắm quyền.”

Deschamps sẽ không có được sự của hai hậu vệ trái là Lucas Hernandez và Lucas Digne vì chấn thương sau trận hòa 2-2 với Bồ Đào Nha. Huấn luyện viên của Pháp cũng chia sẻ Digne, Marcus Thuram và Jules Kounde sẽ không thể tham dự trận đấu này do chấn thương. Mặc dù Hernandez không góp mặt ở buổi tập gần nhất của đội, nhưng Deschamps cho biết cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich đủ khả năng ra sân.

Ngay cả khi Hernandez có mặt, nhiều nhận định cho rằng Deschamps có thể chuyển sang sơ đồ 3-5-2 với Benjamin Pavard và Adrien Rabiot sẽ được sử dụng chơi ở vị trí hậu vệ cánh.

“Tôi đều đưa ra những phân tích trước mỗi trận đấu. Tôi nói chuyện với các cầu thủ, lấy ý kiến ​​của họ. Mục đích là mang đến cho họ cơ hội tốt nhất. Nhưng quyết định cuối cùng vẫn là từ phía tôi."

Theo dõi Sports442 trên