sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Lukaku tỏa sáng, tuyển Bỉ đại thắng "gấu Nga"

Chủ nhật, 13/06/2021 04:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Với đẳng cấp vượt trội, đội tuyển Bỉ không khó để đánh bại những chú “gấu Nga” và vươn lên ngôi đầu bảng B Euro 2020.

Điểm trận: 

Ngay những phút đầu trận, thầy trò HLV Martinez đã khẳng định được đẳng cấp của đội bóng số 1 trên BXH FIFA. Họ nhanh chóng làm chủ thế trận và liên tiếp tổ chức các pha hãm thành về phía tuyển Nga. Ngay phút thứ 10, Lukaku đã tận dụng rất tốt sai lầm từ hàng phòng ngự của đối phương và ghi bàn thắng cho “The Red Devils”.

LUKAKU-BI
Meunier và Lukaku tỏa sáng giúp Bỉ đại thắng Nga

Chưa dừng lại ở đó, hậu vệ được vào sân thay người là Meunier đã có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Bỉ. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và giúp Lukaku và các đồng đội có được sự tự tin rất lớn trước khi bước vào 45 phút cuối trận. Ngay đầu hiệp 2, tuyển Nga thực hiện hàng loạt sự thay đổi về mặt nhân sự nhằm làm mới cách tấn công.

Ngay lập tức tuyển Nga chơi khởi sắc hơn hẳn và tạo được không ít cơ hội nguy hiểm về phía tuyển Bỉ. Tuy nhiên mọi nỗ lực của đội chủ nhà chỉ dừng ở mức cơ hội. Không những vậy, những phút cuối trận Lukaku còn có thêm 1 bàn thắng cho riêng mình qua đó định đoạt kết cục trận đấu. Với thắng lợi 3-0, thầy trò HLV Martinez vươn lên ngôi vị đầu bảng do hơn Phần Lan về hiệu số phụ.

Diễn biến trận đấu:

90" Trận đấu kết thúc

88" VÀOOOO Lukaku đã có cú đúp cho riêng mình. Anh chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Euro 2020

54" Dyzuba có tình huống tả xung hữu đột trước khi tung ra cú sút. Tuy nhiên thủ thành Courtois đã là người chiến thắng. 

46" Hiệp 2 bắt đầu

45+2": Nỗ lực bất thành của Carassco. 

33" VÀOOOO Bỉ nâng tỷ số lên 2-0. Người ghi bàn là cầu thủ vừa được vào sân Thomas Meunier

10" Sai lầm của hàng thủ ĐT Nga tạo ra cơ hội tuyệt vời để Lukaku mở tỷ số cho ĐT Bỉ . Tuy nhiên thêm một lần nữa tổ trọng tài gây tranh cãi khi có vẻ như tiền đạo Inter Milan đã rơi vào thế việt vị. 

1" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Boyata, Vertonghen, Tielemans, Lukaku, Carrasco, Mertens, T. Hazard, Dendoncker, Castagne

Nga: Shunin, Mário Fernandes, Semenov, Ozdoev, Barinov, Zobnin, Dzhikiya, Golovin, Zhirkov, Dzyuba, Kuzyaev

Nhận định trận đấu: 

Theo BXH FIFA công bố mới nhất, đội tuyển Bỉ vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu và vượt qua hàng loạt ông lớn của bóng đá thế giới. Tại EURO 2021, Lukaku và các đồng đội của anh đương nhiên được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Trong một bảng đầu chỉ gồm Nga, Đan Mạch và Phần Lan thì có lẽ không khó để Bỉ vượt qua vòng bảng.

img-bgt-2021-bi-nga-1623471621-width1280height720

Bên kia chiến tuyến, đối thủ của “The Red Devils” ở lượt trận khai màn bảng B sẽ là đội tuyển Nga. Chủ nhà của VCK World Cup 2018 đang có những bước tiến đáng khen ngợi thời gian qua. Minh chứng là tấm vé tham dự EURO 2020 và kết quả tốt tại Vòng loại World Cup 2022.

Dẫu vậy so với tuyển Bỉ thì những chú “gấu Nga” vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Hai đội bóng này khá có duyên khi họ nằm chung bảng tại vòng loại Euro và tiếp tục phải so tài với nhau tại VCK Euro. Ở vòng loại, tuyển Bỉ đã đánh bại Nga ở 2 lượt trận và có lẽ sau 90 phút sắp tới sẽ có một kịch bản tương tự.

DỰ ĐOÁN: Bỉ 3-1 Nga

Đội hình dự kiến: 

Bỉ: Simon Mignolet, Toby Alderweireld, Jason Denayer, Jan Vertonghen, Timothy Castagne, Youri Tielemans, Axel Witsel, Thorgan Hazard, Dries Mertens, Yannick Carrasco, Romelu Lukaku.
HLV Trưởng: Roberto Martinez

Nga: Anton Shunin, Sergey Petrov, Giorgi Djikia, Maksim Aleksandrovich Belyayev, Fedor Kudryashov, Aleksei Miranchuk, Magomed Ozdoev, Daler Kuzyaev, Alexey Ionov, Artem Dzyuba, Zelimkhan Bakaev.
HLV trưởng: Stanislav Cherchesov

Theo dõi Sports442 trên