sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

"Người về từ Nhật Bản" giúp 5 đội tuyển giành vé đi tiếp ở EURO 2020

Thứ ba, 22/06/2021 04:24 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản là Thomas Vermaelen đã ghi một bàn thắng vô cùng quan trọng và quyết định tấm vé đi tiếp của hàng loạt đội tuyển tại EURO 2020.

ĐT Bỉ bước vào cuộc đối đầu với Phần Lan trong thế đã giành vé đi tiếp từ sớm. Tuy nhiên, HLV Roberto Martinez vẫn tung một đội hình rất chất lượng. Sự thay đổi đáng chú ý nhất đến ở hàng thủ khi Thomas Vermaelen được đá chính ngay từ đầu.

Trung vệ 35 tuổi đang thi đấu tại Nhật Bản và không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Mặc dù vậy, chính cựu sao Arsenal đã là người thay đổi cục diện trận đấu và thậm chí là ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp ở những bảng đấu khác.

vermaelen
Cú đánh đầu khai thông thế bế tắc của Vermaelen

ĐT Bỉ chơi tương đối bế tắc trong hiệp 1 và không thể tìm được đường vào mảnh lưới của Phần Lan. Tưởng như tỷ số hòa sẽ giúp 2 đội hoàn thành mục tiêu của mình nhưng cú đánh đầu của Vermaelen ở phút 74 đã khiến mọi thứ thay đổi.

Kết thúc 90 phút, ĐT Bỉ giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 khi Lukaku là ghi bàn ở phút 81. Chiến thắng này đẩy ĐT Phần Lan xuống vị trí thứ 3 bảng B với 3 điểm và hiệu số -2. Ngoài ra, Ukraine cũng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 bảng C với 3 điểm và hiệu số -1.

thomas-vermaelen
Bàn thắng quyết định nhiều tấm vé đi tiếp ở EURO 2020

Chính điều này đã giúp cho tất cả những đội tuyển đang có 4 điểm chắc chắn giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out. Đó là 5 đội tuyển bao gồm Thụy Sĩ, CH Séc, Anh, Thụy Điển và Pháp. Tất cả những đội tuyển này đều không thể rơi xuống bét bảng nên chắc chắn có mặt ở vòng 1/8.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên