sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung vệ của Man City trở thành cầu thủ Pháp duy nhất có mặt ở bán kết EURO 2020

Thứ bảy, 03/07/2021 04:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trung vệ đang khoác áo Man City là Aymeric Laporte đã cùng ĐT Tây Ban Nha giành tấm vé vào bán kết EURO 2020 sau khi đánh bại ĐT Thụy Sĩ.

ĐT Pháp với tâm thế là nhà ĐKVĐ World Cup nhưng đã gây thất vọng vô cùng lớn tại EURO 2020. Dù đã kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu nhưng thầy trò Didier Deschamps đã bất ngờ ngã ngựa trước ĐT Thụy Sĩ ở vòng knock out.

Mặc dù ĐT Pháp đã chính thức bị loại khỏi EURO 2020 nhưng có một điều thú vị là vẫn có cầu thủ mang quốc tịch Pháp tiến bước vào tới bán kết, người đó không ai khác là Aymeric Laporte. Trung vệ của Man City đã cùng ĐT Tây Ban Nha đánh bại chính Thụy Sĩ để trở thành 1 trong 4 đại diện mạnh nhất của EURO năm nay.

laporte-tbn
Laporte vào bán kết EURO cùng ĐT Tây Ban Nha

Điều hiếm thấy này bắt nguồn từ chính quyết định của trung vệ đang khoác áo Man City ngay trước thềm EURO. Laporte vốn là công dân Pháp, từng được triệu tập vào ĐT Pháp nhưng chưa hề ra sân thi đấu. Được biết, trung vệ 27 tuổi này có gốc gác là người xứ Basque, Tây Ban Nha.

Chính vì vậy, Laporte đã quyết định xin quốc tịch Tây Ban Nha để có thể góp mặt trong đội hình của La Roja và đến thời điểm này thì đây chính là lựa chọn chính xác của trung vệ sinh năm 1994.

Ngay khi chọn khoác áo Tây Ban Nha, Laporte lập tức trở thành lựa chọn số 1 của HLV Luis Enrique trong đội hình của Bò tót và trung vệ của Man City cũng thể hiện một phong độ tương đối ấn tượng. Anh cũng đã có cho mình 1 bàn thắng ở EURO 2020.

Ở vòng bán kết, ĐT Tây Ban Nha sẽ gặp Italia, đội bóng đang trình diễn một phong độ vô cùng thuyết phục. Thầy trò Roberto Mancini đã lấn lướt hoàn toàn ĐT Bỉ để tiếp tục hành trình chinh phục chức vô địch EURO 2020.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên