sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lộ diện cái tên đá quả 11m thứ 6 cho ĐT Anh, không phải Sterling hay Grealish

Thứ ba, 13/07/2021 11:55 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Anh đã thất bại trong trận chung kết EURO 2020 trên chấm luân lưu, cái tên được tiết lộ sẽ đá quả phạt đền thứ 6 còn gây nhiều bất ngờ hơn.

ĐT Anh đã nhận thất bại đầy đáng tiếc sau khi để thua Italia trên chấm luân lưu ở trận Chung kết EURO 2020. Những lựa chọn của HLV Gareth Southgate được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc ĐT Anh không thể chạm tay vào chức vô địch.

3 cầu thủ liên tiếp đá hỏng phạt đền của ĐT Anh là Marcus Rashford, Sancho và Saka. Mới đây, danh tính của người được chọn để thực hiện quả 11m thứ 6 đã được tiết lộ.

1
Pickford là người được chọn đá quả phạt đền thứ 6

Theo Daily Mail, HLV Gareth Southgate chọn thủ môn Jordan Pickford thực hiện lượt sút luân lưu thứ 6 cho tuyển Anh ở chung kết, chứ không phải các ngôi sao như Jack Grealish, Raheem Sterling. Thậm chí, HLV của tuyển Anh từng có ý định để thủ môn thuộc biên chế Everton đá một trong 5 quả luân lưu đầu tiên ở các trận đấu tại vòng knock-out Euro 2020.

Ngoài ra, Kalvin Phillips là cầu thủ được chọn đá lượt thứ 7. Nếu loạt luân lưu bước vào lượt thứ 8 trở đi thì những Luke Shaw, Sterling và Grealish mới là những người nhận trọng trách thực hiện. 

Gareth-Southgate-England-Euro-2020-semi-final-TEAMtalk
HLV Southgate đã nhận trách nhiệm về mình

Chia sẻ sau trận đấu, Southgate cho biết: "Về loạt đá luân lưu đó, tôi là người đưa ra quyết định. Hai cầu thủ thực hiện tốt penalty của chúng tôi đã phải rời sân, vì vậy cần phải đưa ra thay đổi. Tôi đưa ra quyết định dựa trên những gì các cầu thủ thể hiện tại Nations League, nhưng nó đã không đem lại hiệu quả.

Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và khởi đầu tốt, nhưng thật không may, các chàng trai đã không thể giành chiến thắng. Sau những gì đã làm được, họ có quyền tự hào vì chính mình".

Dẫu sao thì loạt đá luân lưu cũng chứa đựng nhiều yếu tố may rủi. Đây sẽ là bài học đắt giá cho Tam Sư để họ hướng đến World Cup 2022 và xa hơn là EURO 2024. Với một đội hình trẻ trung và đang đi đúng hướng, chắc chắn ĐT Anh sẽ càng trở nên đáng gờm hơn ở những giải đấu sắp tới.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên