sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV trưởng ĐT Anh thanh minh sau những quyết định ở Chung kết EURO 2020

Thứ hai, 12/07/2021 14:25 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Anh, ông Gareth Southgate đã có những chia sẻ về quyết định lựa chọn nhân sự trong trận chung kết EURO 2020.

ĐT Anh đã khởi đầu trận Chung kết EURO 2020 một cách không thể ấn tượng hơn khi vươn lên dẫn trước từ rất sớm do công của Luke Shaw. Tuy nhiên, đó lại là dấu ấn hiếm hoi của thầy trò HLV Gareth Southgate bởi họ đã nhường thế trận cho Italia từ quá sớm và nhận bàn thua trong hiệp 2.

Điều này khiến cho hai đội phải kéo nhau vào hiệp phụ và cả loạt penalty cân não. Ở loạt sút luân lưu đầy may rủi thì những quyết định của HLV Gareth Southgate đã trở thành bước ngoặt. Nhưng ngôi sao được HLV trưởng ĐT Anh đặt niềm tin là Rashford, Sancho và Saka đều không thể thực hiện thành công.

5000
ĐT Anh thất bại trong trận Chung kết EURO 2020

Ngay sau khi trận đấu khép lại, truyền thông xứ sương mù đã dồn hết sự chỉ trích vào HLV Southgate vì những quyết định lựa chọn nhân sự của ông.

Chia sẻ sau trận đấu, Southgate cho biết: "Về loạt đá luân lưu đó, tôi là người đưa ra quyết định. Hai cầu thủ thực hiện tốt penalty của chúng tôi đã phải rời sân, vì vậy cần phải đưa ra thay đổi. Tôi đưa ra quyết định dựa trên những gì các cầu thủ thể hiện tại Nations League, nhưng nó đã không đem lại hiệu quả.

Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và khởi đầu tốt, nhưng thật không may, các chàng trai đã không thể giành chiến thắng. Sau những gì đã làm được, họ có quyền tự hào vì chính mình".

Gareth-Southgate-England-Euro-2020-semi-final-TEAMtalk
HLV Southgate thanh minh cho quyết định của mình

Thất bại trong trận Chung kết EURO 2020 sẽ bài học đắt giá cho ĐT Anh để họ hướng đến World Cup 2022 và thậm chi là EURO 2024. Với đội hình nhiều ngôi sao trẻ, Tam Sư chắc chắn sẽ trở thành một tập toàn diện hơn trong thời gian tới.

Về phía Italia, đây là chức vô địch hoàn toàn xứng đáng sau màn thể hiện từ đầu giải của thầy trò HLV Roberto Mancini.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên