sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Được khen "ăn mừng ngầu" khi vô địch EURO, thủ môn ĐT Italia thừa nhận bị quên tỷ số

Thứ ba, 13/07/2021 14:02 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Giải thích cho khoảnh khắc ăn mừng lạnh lùng khi giúp Italia lên ngôi tại EURO 2020, thủ thành Donnarumma đã khiến tất cả phải bất ngờ.

Trận chung kết EURO 2020 đã trôi qua với chức vô địch thuộc về ĐT Italia nhưng dư âm của nó vẫn còn in sâu trong tâm trí người hâm mộ. Một trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất chính là khi thủ thành Donnarumma cản phá thành công cú sút penalty cuối cùng của Bukayo Saka.

Dù giúp ĐT Italia lên ngôi sau pha đổ người đó nhưng thủ môn 21 tuổi không hề bộc lộ bất kỳ cảm xúc nào trên gương mặt. Donnarumma lạnh lùng quay đi trong khi đồng đội đang chạy tới để ăn mừng rất cuồng nhiệt. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều cổ động viên đã tỏ ra ấn tượng với phong thái cực lạnh lùng của Donnarumma. 

donnaruma
Donnarumma lạnh lùng

Tuy nhiên, mới đây, đích thân ngôi sao trưởng thành từ AC Milan đã tiết lộ sự thật về khoảnh khắc đó. Chia sẻ với Sky Italia về tình huống được cho là ăn mừng cực ngầu của mình, Donnarumma bộc bạch: “Khi đó, tôi không ăn mừng vì tôi nghĩ Italia chưa vô địch".

Nhìn lại phản ứng của Donnarumma thì nhiều người cũng nhận ra rằng anh đang chuẩn bị sẵn sàng cho lượt sút tiếp theo chứ không phải ăn mừng theo kiểu “ngầu nhất hệ mặt trời” như vậy.

don-italia
Donnarumma quên tỷ số

Tại EURO 2020, Donnarumma cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà thủ thành này đã thể hiện. Không chỉ tỏa sáng ở trận chung kết mà ở bán kết gặp Tây Ban Nha, Donnarumma cũng xuất thần ở loạt đá luân lưu cân não.

Sau khi EURO kết thúc, thủ môn 21 tuổi sẽ chia tay AC Milan để chuyển tới khoác áo PSG theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên