sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Được Slovakia 'giúp sức', Tây Ban Nha hiên ngang vượt qua vòng bảng Euro

Thứ năm, 24/06/2021 07:38 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Bước vào lượt đấu cuối vòng bảng E, Tây Ban Nha đã có chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước Slovakia để giành tấm vé đi tiếp.

Bước vào trận đấu đối đầu với Slovakia ở lượt trận cuối vòng bảng EURO 2020, Tây Ban Nha cần ít nhất 1 điểm mới mong có vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, nhìn vào hàng công với những Morata, Moreno hay Sarabia, niềm tin của người hâm mộ "La Roja" bỗng trở nên lung lay.

Ở những phút đầu của trận đấu, CĐV Tây Ban Nha có phần lo lắng khi Alvaro Morata đá hỏng quả penalty ở phút thứ 12. Trước đó, trọng tài và tổ VAR phải mất vài phút để xác định Koke bị phạm lỗi.

Nhưng trong khi hàng công còn đang chơi chật vật, Tây Ban Nha lại bất ngờ có bàn thắng. Phút 30, sai lầm tồi tệ của thủ môn Dubravka đã khiến Slovakia phải nhận bàn thua.

aaa_3_

Sau cú đá chạm xà ngang của Sarabia, thủ môn của Slovakia đã bật lên đẩy thẳng bóng vào lưới đội nhà. Cuối hiệp 1, trung vệ Aymeric Laporte nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha ở phút 45+3, giúp Tây Ban Nha có lợi thế quá lớn sau hiệp đầu tiên.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Tây Ban Nha với đôi bàn cách biệt thi đấu thoải mái hơn và có thêm pha lập công thứ 3 sau cú dứt điểm Sarabia. Nới rộng khoảnh cách với Slovakia, các cầu thủ Tây Ban Nha thoải mái thi đấu và có thêm được 2 bàn thắng liên tiếp trong đó có một pha phản lưới của Kucka.

Với thất bại đậm trước Tây Ban Nha, Slovakia đã chính thức rời giải đấu dù trước đó đội bóng này rất sáng cửa đi tiếp. Trong khi đó, Morata và các đồng đội đã giải tỏa được tâm lý rất nhiều sau những kết quả không tốt hồi đầu mùa.

truc_tiep_slovakia_vs_tay_ban_nha_bang_e_euro_2021
Đội hình ra sân

Diễn biến trận đấu

72' Kucka của Slovakia phản lưới sau cú đánh đầu từ Pau Torres. Các cầu thủ Slovakia đã tức giận khi liên tục nhận bàn thua trong hiệp 2. 

67' Ferran Torres giật gót ghi bàn điệu nghệ cho Tây Ban Nha ở phút 67. Trước đó, Sarabia đi bóng từ cánh phải và chuyền dọn cỗ cho sao Man City.

57' Sarabia đệm bóng cận thành chuẩn xác ghi bàn thứ 3 cho Tây Ban Nha. Trước đó, Jordi Alba căng ngang thuận lợi để Sarabia lập công.

30' Tây Ban Nha có bàn thắng sau sai lầm của thủ môn Slovakia

2021_06_23T163342Z_1887285882_UP1EH6N1A055W_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_SVK_ESP_REPORT

Sau khoảnh khắc Morata thất bại, CĐV Tây Ban Nha khó chịu. HLV Luis Enrique phải đưa tay, kêu gọi sự ủng hộ từ CĐV đối với Morata. HLV Enrique cũng yêu cầu Morata gác lại tình huống đó và tập trung cho những phút tiếp theo.

11' Tây Ban Nha hưởng phạt đền.

Thủ môn Martin Ddbravka đánh bại Morata trên chấm 11 m. Tiền đạo Tây Ban Nha sút về góc trái, nhưng bị bắt bài.

2021_06_23T160736Z_1151948445_UP1EH6N18SL2O_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_SVK_ESP_REPORT_1_

4' Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu khi Tây Ban Nha có pha  sức ép lên khung thành của đối thủ với sự trở lại của Busquets. Cú ra chân của Morata là không đủ để hạ gục thủ môn Dubravka.

1' Trận đấu bắt đầu

Nhận định trước trận đấu:

Sau hai lượt trận toàn hoà, Tây Ban Nha chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm. Điều này khiến cho đội bóng 'Bò tót' xếp ở vị trí thứ 3 bảng E, kém đội đầu bảng Thụy Điển 2 điểm.

Đồng nghĩa với việc, nếu họ không giành chiến thắng ở trận đấu truớc đối thủ cạnh tranh trực tiếp Slovakia, thầy trò HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận dừng cuộc chơi sớm ngay trên chính sân snhà.

slovakia-tay-ban-nha

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía Tây Ban Nha khi họ có tới 3 trận thắng,1 hoà và 1 thua. Tuy nhiên Slovakia đang có được quyết tâm rất lớn để có thể đi tiếp với vị trí nhất hoặc nhì bảng E.

Bốn trận đấu gần nhất của Tây Ban Nha, đội bóng này chỉ có được một chiến thắng duy nhất trước Lithuania. Các trận đấu còn lại gặp Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Ba Lan, nhà cựu vô địch đều bị cầm hòa, trong đó có hai trận thậm chí không ghi được bàn thắng nào.

Đội hình dự kiến:

Slovakia: Dubravka, Pekarik, Skriniar, Satka, Hubocan, Kucka, Hromada, Haraslin, Hamsik, Mak, Duda.

Tây Ban Nha: Simon; Llorente, P.Torres, Azpilicueta, Alba, Busquets, Koke, Pedri, Moreno, Morata, Olmo.

Xem thêm:

'Pirlo Việt Nam' báo tin quan trọng đến Kiatisak

Tuyển thủ ĐTQG Việt Nam đối mặt với nguy cơ quá tải vì lịch thi đấu dày đặc

Theo dõi Sports442 trên