sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

De Ligt hoá tội đồ, CH Séc đánh bại 'cơn lốc màu da cam' để tiến vào Tứ kết EURO 2020

Thứ hai, 28/06/2021 02:01 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hai bàn thắng của Tomas Holes và Patrik Schick giúp CH Czech thắng Hà Lan 2-0 trận vòng 1/8 Euro đêm 28/6.

199142411_158912942893714_7971075054485345568_n

Ở trận đấu đối đầu với CH Czech, HLV Frank de Boer quyết định giữ tiền đạo tốc độ Donyell Malen trên hàng công của Hà Lan bên cạnh Memphis Depay, thay vì sử dụng một Wout Weghorst cao 1m97.

Bên phía đối thủ, đội trưởng Vladimir Darida không khỏi chấn thương nên được Kaderabek thay thế ở vị trí hậu vệ trái.

Bước vào trận đấu, Hà Lan khởi đầu khá tốt với các pha đánh biên liên tục dựa vào khả năng chạy không bóng lẫn rê dắt ở tốc độ cao của các cầu thủ chạy cánh.

Tuy nhiên đa số các tình huống nguy hiểm chỉ dừng ở mức các pha căng ngang vào từ phía Malen, Dumfries hay Van Aanholt do các cầu thủ Hà Lan khác hay không theo kịp pha bóng để có thể dứt điểm.

2021_06_27T173128Z_1988087399_UP1EH6R1COE3O_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_NLD_CZE_REPORT
Hà Lan nhận thất bại trước CH Séc

Sau nửa đầu hiệp đấu, Czech bắt đầu kiểm soát được tình hình và họ thậm chí suýt ghi bàn ở phút 22 nếu cú đổ người đánh đầu của Soucek không đi chệch cột dọc.

Đến phút 38, Hà Lan được phen hú vía khi Masopust đã đánh thẳng vào vòng cấm của họ và hút người kèm trước khi chuyền cho Barak, nhưng ở thế đối mặt cú sút của anh này lại bị De Ligt kịp lao tới chắn bóng làm đổi hướng đi vọt xà ngang.

Trận đấu xoay chuyển ở phút thứ 56 của trận đấu với tấm thẻ đỏ của De Ligt. Ngay sau khi Malen bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn CH Czech, Hà Lan phải trả giá đắt khi trung vệ trụ cột của họ nhận thẻ vàng vì lỗi dùng tay chơi bóng.

Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc vào cuộc và xác định De Light cố tình dùng tay chơi bóng và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Cơ hội mở ra với CH Czech, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được treo về phía cột xa và Kalas ở trên không đã đánh đầu chuyền ngang cho Holes ở thế trống trải đánh đầu nối vào lưới!

Sau đó, 2 bàn của Holes (phút 68) và Schick (phút 80) khiến "cơn lốc màu da cam" sụp đổ. CH Czech xứng đáng giành vé đi tiếp bằng thế trận kiên cường trong hiệp một. Khi chơi hơn người, họ tận dụng tốt lợi thế để áp đảo Hà Lan và 2 ghi bàn.

Czech sẽ gặp Đan Mạch tại tứ kết Euro 2020. Trong khi đó, Hà Lan rơi vào bi kịch tương tự Euro 2008. Lúc đó, họ cũng chơi hay và toàn thắng ở vòng bảng, nhưng gục ngã trong trận knock-out đầu tiên.

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC

Hà Lan: Stekelenburg, de Vrij, de Ligt, Blind, Dumfries, Frenkie de Jong, de Roon, van Aanholt, Wijnaldum, Depay, Malen Dự bị: Veltman, Ake, Wijndal, Berghuis, Promes, Krul, Klaassen, Gravenberch, Weghorst, Bizot, Timber, Gakpo

CH Séc: Vaclik, Coufal, Celustka, Kalas, Kaderabek, Sevcik, Soucek, Masopust, Holes, Barak, Schick Dự bị: Brabec, Krmencik, Jankto, Mandous, Hlozek, Vydra, Kral, Mateju, Koubek, Pekhart, Pesek, Sadilek

Diễn biến trận đấu:

80' VÀOOOO Patrik Schick ghi bàn từ tình huống chạy chỗ và dứt điểm chuẩn xác. Trước đó, Petr Sevcik từ cánh trái thực hiện đường chuyền thuận lợi để Schick băng lên.

68' VÀOOOO ĐT CH Czech đã cụ thể hóa được ưu thế về mặt nhân sự thành bàn thắng. Từ quả đá phạt góc, trung vệ Tomas Kalas đánh đầu chiến thuật để số 9 Tomas Holes dứt điểm trên không mở tỷ số.

Thủ môn Stekelenburg chơi không tốt trong tình huống này khi tỏ ra lúng túng và thiếu quyết đoán trong quyết định lao ra cản phá.

54' Trọng tài xác định De Ligt cố tình dùng tay chơi bóng và rút thẻđỏ. Hà Lan chỉ còn 10 người.

52' Donyell Malen rê qua một loạt cầu thủ CH Czech, nhưng khi đối mặt với Vaclik, tiền đạo Hà Lan lại đi bóng cẩu thả và để thủ môn CH Czech bắt gọn.

34' Czech tấn công chủ yếu vào cánh phải Hà Lan. Từ đầu trận, Patrick van Aanholt và Blind, 2 hậu vệ trấn giữ cánh trái Hà Lan liên tục bị khoan thủng. Các cầu thủ Czech thoát xuống và tạt vào, nhưng trung vệ Hà Lan vẫn chơi tập trung.

22' Có phần lép vế song Séc suýt chút nữa vươn lên dẫn bàn. Petr Sevcik, cầu thủ đang chơi bóng ở trong nước,  đã có pha dâng lên tham gia tấn công bên cánh phải và thực hiện quả tạt khó chịu để thủ quân Tomas Soucek băng cắt dũng mãnh nhưng bóng đi vắt ngang khung thành chứ không tìm về mành lưới.

2021_06_27t160921z_966139915_up1

16' Pha bỏ cơ hội khó tin của cầu thủ bên phía CH Séc

5' Hà Lan liên tục tạo ra sức ép lên CH Séc. Từ quả phạt góc, trung vệ De Ligt (Juventus) thực hiện cú đánh đầu cận thành, đưa bóng đi chệch cột. Dẫu vậy pha quay chậm cho thấy cầu thủ Hà Lan đã việt vị.

23h TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Theo dõi Sports442 trên