sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Mbappe hóa tội đồ, những nhà ĐKVĐ thế giới dừng bước sớm đầy cay đắng tại EURO 2021

Thứ ba, 29/06/2021 06:29 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận đấu cực kỳ gay cấn và hấp dẫn, những nhà đương kim vô địch World Cup đã bất ngờ dừng chân sớm khi thất bại trước Thụy Sỹ trên chấm luân lưu. Đáng buồn hơn khi Kylian Mbappe lại là cầu thủ duy nhất đá hỏng phạt đền.

Pháp 3-3 Thụy Sỹ (pen: 4-5)

Pháp: Benzema (57'. 59'), Pogba (75')

Thụy Sĩ: Seferovic (15', 81'), Gavranovic (90')

Không quá khi nhận định, Pháp đang là đội sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Ở tất cả các tuyến, họ đều có những sự bổ sung và thay thế hợp lý. Bước vào trận đấu với Thụy Sỹ, ĐT Pháp tất nhiên là đội áp đặt thế trận từ sớm.

Thế nhưng những nhà đương kim vô địch thế giới đã bị dội một gáo nước lạnh từ sớm. Từ quả tạt bên cánh trái của Zuber, Haris Seferovic đã chiến thắng được Lenglet trong pha không chiến để bật cao đánh đầu hiểm hóc không cho thủ môn Lloris cơ hội cản phá.

E4_gmLxXIAQexhS
Thụy Sỹ sớm vươn lên dẫn trước

Sau khi bị dẫn bàn, Pháp vùng lên mạnh mẽ hòng sớm gỡ hòa. Thế nhưng sự chắc chắn của hàng thủ Thụy Sỹ khiến các ngôi sao áo Lam không thể chọc thủng lưới của Yann Sommer. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 bất ngờ dành cho Thụy Sỹ.

Bước sang hiệp 2, ĐT Pháp vẫn tiếp tục sức ép khủng khiếp của mình lên phần sân của Thụy Sỹ nhưng điều này cũng khiến họ phải nhận những pha phản công nguy hiểm từ phía đối phương. Phút 55, Pavard phạm lỗi với Zuber trong cấm địa nhưng phải vài phút sau đó, khi bóng ra ngoài cuộc chơi, trọng tài mới cho Thụy Sĩ hưởng 11m.

E4_vtDzXEAUdc4I
Benzema tiếp tục tỏa sáng rực rỡ

Bên cạnh việc trao đổi với tổ VAR thì ông vua sân cỏ người Argentina cũng trực tiếp ra ngoài sân xem lại tình huống qua màn hình. Chuyên gia sút phạt đền Ricardo Rodríguez là người thực hiện với cú đá tương đối khó song Hugo Lloris đã chơi quá hay, đổ người chuẩn xác để cản phá thành công.

Sau pha cản phá của Lloris, các cầu thủ Pháp như được tiếp thêm sức mạnh và tấn công như vũ bão. Cuối cùng những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 57, Mbappe và Benzema có màn phối hợp không thật sự như ý song mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Cuối cùng chân sút khoác áo Real Madrid vẫn khống chế được bóng để thực hiện pha dứt điểm khá tinh tế, hạ gục thủ môn Sommer.

E4_y2zdWUAA1aWG
Pogba vẽ nên đường cong hoàn hảo

Chỉ 2 phút sau, Benzema tiếp tục nổ súng gỡ hòa cho Les Bleus, hàng thủ Thụy Sĩ lại bất lực trước màn ban bật giữa Mbappe và Griezmann. Tiền đạo Barca dù không thể thắng Sommer nhưng Benzema đã có mặt kịp thời để đánh đầu nối tung lưới Thụy Sĩ ở cự ly rất gần. 

Trận đấu kéo dài tới phút 75 thì một siêu phẩm đỉnh cao đã được Pogba tạo nên. Sau khi cú sút từ sát vạch 16m50 của Benzema trúng vào chân một cầu thủ Thụy Sĩ bật ra, bóng đến vị trí của Paul Pogba và sau vài động tác căn chỉnh, tiền vệ sinh năm 1993 đã vẽ nên một đường cong hoàn hảo đưa bóng găm vào góc chữ A khung thành Thụy Sĩ, nâng tỉ số lên 3-1.

E4_4vqHWEAss8Jz
Thụy Sỹ thi đấu quật cường để gỡ hòa 3-3

Tưởng chừng Thụy Sĩ đã đầu hàng nhưng không, đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic vẫn chiến đấu máu lửa để rồi có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Lần thứ 2 trong trận đấu, Seferovic ghi bàn từ pha băng vào đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt như đặt của Mbabu bên cánh phải ở phút 81.

Và ở những phút bù giờ, Thụy Sĩ đã tái hiện y nguyên những gì mà Croatia đã làm được trước Tây Ban Nha. Pha mất bóng của Benzema ở giữa sân đã mở ra cơ hội phản công ở trung lộ cho Thụy Sĩ. Tiền vệ Granit Xhaka đưa bóng chuẩn xác đến vị trí của Mario Gavranovic. Số 19 của Thụy Sĩ ngoặt bóng loại bỏ Kimpembe rồi sút chìm hạ gục Lloris, gỡ hòa 3-3 cho Thụy Sỹ.

1325973890.0
Mbappe sút hỏng quả phạt đền quyết định

Sau 90 phút đá chính, 2 đội thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Ở hiệp đấu này, Pháp tiếp tục có thêm những cơ hội nhưng Mbappe hay Marcus Thuram đều không thể tận dụng thành công khiến trận đấu bước vào loạt đá luân lưu. Tại đây, Mbappe là người duy nhất không thể thực hiện thành công cú sút của mình (và cũng là cú sút cuối cùng của loạt 5 cú sút đầu tiên), khiến Pháp cay đắng rời cuộc chơi sớm.

E5AHW-0WUAAI-h1
Thụy Sỹ là đội đi tiếp đầy bất ngờ

Đội hình ra sân:

PHÁP (3-4-1-2):Hugo Lloris (c); Raphael Varane, Clement Lenglet, Presnel Kimpembe; Benjamin Pavard, Paul Pogba, N'Golo Kante, Adrien Rabiot; Antoine Griezmann; Karim Benzema, Kylian Mbappe.

THỤY SĨ (3-4-1-2): Yann Sommer; Nico Elvedi, Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez; Silvan Widmer, Remo Freuler, Granit Xhaka (c), Steven Zuber; Xherdan Shaqiri; Haris Seferovic, Breel Embolo.

Mbappe là người đá hỏng phạt đền duy nhất khiến ĐT Pháp dừng bước sớm.

Capture

120' - HIỆP PHỤ KẾT THÚC!! Hai đội bước vào loạt sút phạt đền.

108' - Mbappe không thể đưa bóng vào lưới sau pha thoát xuống ấn tượng.

E4_9OdUXwAA0W4D

95' - Coman đi bóng tốc độ bên trái rồi tạt vào. Pavard suýt bằng mu lái má về góc cao nhưng thủ môn Yann Sommer đổ người đẩy bóng cứu thua cho Thuỵ Sĩ.

90+4' - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

90'+3' - Không vào! Coman dứt điểm trúng xà ngang vô cùng đáng tiếc.

E4_4vqHWEAss8Jz

90' - VÀO!!! Thụy Sỹ cosplay Croatia. Pha mất bóng của Benzema ở giữa sân đã mở ra cơ hội phản công ở trung lộ cho Thụy Sĩ. Tiền vệ Granit Xhaka đưa bóng chuẩn xác đến vị trí của Mario Gavranovic và tiền đạo này đã ghi bàn thắng quý hơn vàng gỡ hòa 3-3 cho Thụy Sỹ.

80' - VÀO!!! Thụy Sỹ rút ngắn tỉ số. Thụy Sỹ có bàn gỡ 2-3 với pha lập công của Seferovic, đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo này vào lưới Lloris ở trận đấu hôm nay.

E4_y2zdWUAA1aWG

75' - VÀO!!! Tuyệt tác của Pogba. Trong một pha tả xung hữu đột của Griezmann, chân sút Barcelona dứt điểm không thắng được Yann Sommer nhưng bóng rơi xuống đúng đá băng vào của Benzema và anh giúp ĐT Pháp vươn lên dẫn trước 2-1.

E4_vtDzXEAUdc4I

59' - VÀO!!! Pháp tiếp tục có bàn gỡ hòa. Lại là Benzema. Trong một pha tả xung hữu đột của Griezmann, chân sút Barcelona dứt điểm không thắng được Yann Sommer nhưng bóng rơi xuống đúng đá băng vào của Benzema và anh giúp ĐT Pháp vươn lên dẫn trước 2-1.

56' - VÀO!!! Pháp có bàn thắng gỡ hòa. Benzema có pha xử lý cực kỳ đẳng cấp và dứt điểm tung lưới Thụy Sỹ.

E4_usYzWQAI_zUm
E4_tuftWQAQfIIi

52' - PENALTY. Benjamin Pavard phạm lỗi trong vòng cấm sau khi trọng tài check VAR. Thế nhưng sau đó, Ricardo Rodriguez lại không thể đánh bại được Lloris.

45' + 2 - HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

43' - Pháp thi đấu bế tắc và không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

E4_kzufXEAY-Hdc

28' - Lại là Rabiot với 1 cú sút xa cực kỳ hiểm hóc nhưng bóng lại đi sượt cột dọc trong gang tấc.

22' - Rabiot tạt bóng chính xác nhưng thủ thành Thụy Sỹ đã cứu nguy kịp thời.

15' - VÀO!!!! Bất ngờ xảy ra!!! Zuber tung đường tạt cánh chính xác giúp Seferovic đánh đầu hiểm hóc đánh bại Hugo Lloris.

E4_gmLxXIAQexhS

3' -  Pháp liên tục tấn công nhưng chưa thể có bàn thắng.

2h - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Theo dõi Sports442 trên