sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cơn mưa bàn thắng tại Parken, Tây Ban Nha đánh bại Croatia trong trận đấu điên rồ

Thứ ba, 29/06/2021 01:41 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận cầu có tới 8 bàn thắng được ghi với vô vàn cảm xúc khó tả, Tây Ban Nha đã đánh bại Croatia với tỉ số 5-3 để bước vào vòng tứ kết.

Croatia 3-5 Tây Ban Nha

Croatia: Pedri (phản lưới - 20'), Orsic (85'), Pasalic (90'+2)

Tây Ban Nha: Sarabia (38'), Azpilicueta (57'), Torres (77'), Morata (100'), Oyarzabal (105')

Croatia giành quyền vào vòng 1/8 Euro 2021 với tư cách là đội nhì bảng D. Tuy nhiên, những màn trình diễn của họ không mang đến quá nhiều sự kỳ vọng. Trong khi đó, ngoài trận thắng Slovakia thì màn trình diễn của Tây Ban Nha cũng không khá khẩm hơn đối phương tại vòng 1/8.

Chính vì sự khó lường của cặp đấu này, cả 2 đội tuyển đều nhập cuộc tương đối chậm rãi và an toàn. Thế nhưng khi mà thế trận đang tương đối cân bằng thì biến số lại bất ngờ diễn ra. Phút 20, đường chuyền về từ giữa sân của Pedri cho Simon tưởng như hết sức bình thường song thủ môn khoác áo Bilbao lại đỡ hụt trong sự choáng váng của cả đội, khiến bóng trôi về lưới nhà. 

2021_06_28t162248z_906154
Croatia sớm có bàn thắng do sai lầm của Simon

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Croatia đã có những phút thi đấu cực hay, lấn lướt đối thủ. Cục diện trên sân thay đổi hoàn toàn sau pha xử lý tồi tệ của Unai Simon. Từ chỗ bị dồn ép và không có nổi màn đáp trả nào, Croatia bây giờ lại cầm bóng nhiều hơn đồng thời tổ chức tấn công dồn dập.

Mặc dù vậy, trong một pha phản công sắc bén ở phút 38, Tây Ban Nha đã tìm được bàn gỡ hòa. Trong một đợt uy hiếp dữ dội, Jose Gaya tung ra cú đá chân trái căng, khiến Livakovic không thể bắt dính. Bóng bật ra trôi qua chân của Morata nhưng phía sau Sarabia đã có mặt, thực hiện cú đá bồi trái phá và lần này Livakovic đành bất lực bởi lực sút quá mạnh.

congphuongc2373921_352021
Tây Ban Nha liên tiếp có bàn thắng

Sau hiệp 1 kịch tính, thế trận ở hiệp 2 có phần nghiêng hẳn về phía Tây Ban Nha. Điều này giúp họ có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 58, Pedri dẫn bóng tự tin trước khi tỉa ra cánh trái cho Ferran Torres, ngôi sao Man City có đường tạt cánh đẹp mắt vào trong cho Cesar Azpilicueta đánh đầu dũng mãnh, tung lưới Croatia.

Ngay sau đó khoảng 20 phút, Tây Ban Nha tiếp tục nâng cao tỉ số. Pau Torres có đường chuyền dài cực kỳ ấn tượng, bóng đi đến đúng vị trí của Ferran Torres và tiền đạo này có pha dứt điểm gọn gàng vào lưới Livakovic.

E4_OK_sWYAAmQ-G
Croatia bất ngờ gỡ hòa 3-3

Thế nhưng đây chưa phải là những gì điên rồ nhất. Phút 85, Trong một tình huống hỗn loạn nơi vùng cấm địa Tây Ban Nha, liên tiếp các cú dứt điểm được tung ra nhưng tất cả đều bị phá ra. Dẫu vậy, trọng tài chính ra dấu hiệu rằng bóng đã qua vạch vôi sau cú sút của Orsic nhờ sự thông báo của công nghệ goal-line.  

Có bàn gỡ, Croatia điên cuồng tấn công và có được bàn thắng cực kỳ cảm xúc.  Sau khi trực tiếp lập công, Orsic thực hiện quả tạt thuận lợi từ cánh trái cho Mario Pasalic (Atalanta) chạy chỗ để tung ra cú đánh đầu hiểm, làm bó tay Unai Simon, gỡ hòa 3-3.

E4_UQhUWYAEL4Wk
Tây Ban Nha đi tiếp sau trận cầu điên rồ

Bước sang hiệp phụ, dẫu Croatia mới là những người tấn công ào ạt nhưng Tây Ban Nha lại tỏ ra cáo già hơn đối phương. Phút 100, từ pha tấn công bên cánh trái, Morata tung cú sút cực kỳ đẹp mắt, đánh bại thủ thành Livakovic và ghi bàn nâng tỉ số lên 4-3. Sau đó chỉ 5 phút, Oyarzabal chấm dứt mọi hy vọng của Croatia với bàn thắng ấn định tỉ số 5-3.

120'+1 - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

106' - Budimir thoát xuống đón bóng của đồng đội rồi dứt điểm chìm chệch cột dọc khung thành Tây Ban Nha trong gang tấc.

105' - VÀO!!!! Tỉ số đã là 5-3. Dani Olmo tung đường căng ngang hoàn hảo cho Oyarzabal ghi bàn nâng tỉ số lên 5-3.

E4_UQhUWYAEL4Wk

100' - VÀO!!!! Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước!!! Từ pha tấn công bên cánh trái, Morata tung cú sút cực kỳ đẹp mắt, đánh bại thủ thành Livakovic và ghi bàn nâng tỉ số lên 4-3.

96' - Từ đầu hiệp phụ, Croatia lại chơi rất thăng hoa. Cầu môn Tây Ban Nha vừa chao đảo dữ dội. Nếu không có tình huống cứu thua xuất sắc của Unai Simon thì Kramaric đã đưa được tên lên bảng điện tử.

90'+6 - HIỆP 2 KẾT THÚC!! Hai đội bước vào hiệp phụ.

90+2' - VÀO!!! Thế trận điên rồ. Sau khi trực tiếp lập công, Orsic thực hiện quả tạt thuận lợi từ cánh trái cho Mario Pasalic (Atalanta) chạy chỗ để tung ra cú đánh đầu hiểm, làm bó tay Unai Simon, gỡ hòa 3-3.

E4_OK_sWYAAmQ-G

85' - VÀO!!! Croatia có bàn gỡ. Trong một tình huống hỗn loạn nơi vùng cấm địa Tây Ban Nha, liên tiếp các cú dứt điểm được tung ra nhưng tất cả đều bị phá ra. Dẫu vậy, trọng tài chính ra dấu hiệu rằng bóng đã qua vạch vôi nhờ sự thông báo của công nghệ goal-line.  

77' - VÀO!!! Tây Ban Nha ghi bàn thắng thứ 3. Pau Torres có đường chuyền dài cực kỳ ấn tượng, bóng đi đến đúng vị trí của Ferran Torres và tiền đạo này có pha dứt điểm gọn gàng vào lứoi Livakovic.

67' - Croatia liên tục ép sân, Grvadiol suýt chút nữa ghi bàn nhưng Unai Simon đã có pha đổ người xuất sắc.

E4_JesSXIAQrq0P

58' - VÀO!!!! Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước. Pedri dẫn bóng tự tin trước khi tỉa ra cánh trái cho Ferran Torres, ngôi sao Man City có đường tạt cánh đẹp mắt vào trong cho Cesar Azpilicueta đánh đầu dũng mãnh, tung lưới Croatia.

E4_FTLvXEAcjOVH

52' - Đường chuyền chuẩn xác của Torres đến cột xa cho Sarabia nhưng thay vì dứt điểm, cầu thủ này lại chuyền bằng chân trái quá non và không gây khó cho Livakovic.

45'+1 - HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

38' - VÀO!!! Tây Ban Nha có bàn gỡ hòa. Từ một pha phối hợp ăn ý trước vòng 16m50, Pablo Sarabia lao vào đá bồi sau pha đẩy bóng của Livakovic, đưa bóng găm thẳng vào lưới Croatia.

27' - Croatia liên tục có những pha ép sân và dứt điểm nhưng những Petkovic hay Kovacic đều không tung ra được những cú sút nguy hiểm.

20' - VÀO!!!! Tây Ban Nha bất ngờ để thủng lưới khó tin. Trong một pha chuyền về quá đơn giản của hậu vệ nhà, thủ môn Unai Simon bất ngờ để bóng trôi qua chân cực khó hiểu và để bóng đi thẳng vào lưới nhà.

2021_06_28t162248z_906154215_up1eh6s19hye8_rtrmadp_3_soccer_euro_cro_esp_report_2

16' - Koke thoát xuống cực hay nhưng pha đối mặt sau đó lại không thể đánh bại thủ môn Croatia

12' - Alvaro Morata nhả bóng đẹp cho Sarabia dứt điểm nhưng bóng lại đi vào phía sau mảnh lưới của Livakovic.

23h00 - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Đội hình thi đấu:

  • Croatia: Livakovic, Juranovic, Caleta-Car, Vida, Gvardiol, Kovacic, Modric, Brozovic, Vlasic, Petkovic, Rebic
  • TBN: Simon, Azpilicueta, Laporte, Garcia, Gaya, Pedri, Busquets, Koke, Sarabia, Morata, Torres
Theo dõi Sports442 trên