sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Kịch tính đến tột độ, Hà Lan vượt qua Ukraine sau cuộc rượt đuổi tỉ số đỉnh cao

Thứ hai, 14/06/2021 03:44 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận cầu rượt đuổi tỉ số đỉnh cao trên sân Johan Cruijff Arena, ĐT Hà Lan đã giành chiến thắng đầy kịch tính trước Ukraine.

Hà Lan 3-2 Ukraine

Hà Lan: Wijnaldum (52); Weghorst (58); Dumfries (85)

Ukraine: Yarmolenko (76); Yaremchuk (79)

ĐT Hà Lan bước vào kỳ EURO lần đầu tiên sau 7 năm vắng bóng với lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Dù bị chỉ trích với sơ đồ phòng ngự 3-5-2 nhưng HLV Frank De Boer vẫn tiếp tục triển khai sơ đồ này trước Ukraine. Thế nhưng trái với dự đoán của những CĐV, Hà Lan lại tấn công mạnh mẽ ngay khi bắt đầu trận đấu.

Hàng loạt những pha tấn công của Hà Lan được diễn ra ngay từ đầu trận nhưng những pha dứt điểm của Dumfries hay Memphis Depay đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Bushchan. Thậm chí ở một cú sút tưởng chừng như không thể cản phá của Wijnaldum, thủ môn này vẫn cản phá xuất sắc giúp Ukraine giữ sạch lưới ở hiệp 1.

E3ydPJ2XoAgYJrc
Wijnaldum mở tỉ số cho Hà Lan

Bước sang hiệp 2, Hà Lan tiếp tục là đội áp đặt thế trận. Và họ sớm hái được quả ngọt. umfries thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong. Thủ thành Bushchan lại lao ra cản phá như mọi khi nhưng lần này bóng bật đến vị trí của Wijnaldum và tiền vệ 30 tuổi đá bồi quyết đoán mở tỉ số trận đấu.

Đến phút 58, Hà Làn tiếp tục có thêm bàn thắng. Dumfries lên bóng đầy mạnh mẽ khiến hậu vệ Ukraine gặp khó khăn trong việc phá bóng lên. Weghorst có mặt rất đúng chỗ tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến Bushchan dù rất cố gắng nhưng cũng bó tay.

E3yiLxsXEAMsXKZ
Ukraine liên tiếp tạo ra bất ngờ

Những tưởng Hà Lan đã có một trận đấu dễ dàng thì Ukraine lại bất ngờ vùng lên. Phút 75, siêu phẩm đã được tạo ra. Đội trưởng Andriy Yarmolenko dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút chân trái cực kỳ hiểm hóc. Stekelenburg đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng, rút ngắn tỉ số 1-2 cho Ukraine.

Và cũng chỉ sau 3 phút, Ukraine đã tạo nên bất ngờ. Malinovskyi treo bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn và Yaremchuk không rơi vào thế việt vị lao người đánh đầu kỹ thuật gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

E3ymR70X0AkpRjj
Dumfries ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan

Bàn gỡ bất ngờ của Ukraine khiến Hà Lan buộc phải chơi tất tay. Những nỗ lực tấn công của đội bóng áo cam đã được đền đáp. Phút 85, Nathan Ake tạt bóng từ cánh trái và Dumfries đánh bại Zinchenko trong cuộc chiến trên không để đánh đầu dũng mãnh tung lưới Ukraine, ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan.

Diễn biến trận đấu:

90'+5 - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

85' - VÀO!!! Hà Lan có bàn thắng thứ 3. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính. Từ một tình huống treo bóng chính xác bên cánh trái, Dumfries bật cực cao và đánh đầu chuẩn xác, đánh bại Bushchan.

E3yi-93XoAUlWm0

79' - VÀO!!!! Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Từ một pha treo bóng bên góc trái, Yaremchuk mạnh mẽ nhảy lên đánh đầu tung lưới Stekenlenburg, gỡ hòa 2-2 cho Ukraine.

E3yiLxsXEAMsXKZ

75' - VÀO!!! Siêu phẩm xảy ra. Andriy Yarmolenko dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút chân trái cực kỳ hiểm hóc nhằm vào góc lưới, không cho thủ thành Hà Lan bất kỳ cơ hội cản phá nào.

72' - Yaremchuk dứt điểm trái phá nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Stekenlenburg.

E3yf5TXWUAMP7uB

58' - VÀO!!! Hà Lan nhân đôi cách biệt. Dumfries lên bóng đầy mạnh mẽ khiến hậu vệ Ukraine gặp khó khăn trong việc phá bóng lên. Weghorst có mặt rất đúng chỗ tung cú dứt điểm hiểm hóc, khiến Bushchan dù rất cố gắng nhưng cũng bó tay.

56' - Weghorst dứt điểm cận thành nhưng bóng đến đúng vị trí của thủ môn Ukraine.

E3ydPJ2XoAgYJrc

52' - VÀO!!!! Hà Lan mở tỉ số. Sau đường tấn công bên phía cánh phải, Dumfries căng ngang khó chịu khiến Bushchan không thể bắt dính. Anh buộc phải đẩy bóng ra và đó không khác gì đường kiến tạo cho Wijnaldum băng lên dứt điểm chính xác, mở tỉ số cho Hà Lan.

45' + 1 - HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

E3ySOmwWEAA_yfY

35' - Wijnaldum tung cú sút căng như kẻ chỉ nhưng phản xạ xuất thần của Bushchan đã giúp Ukraine tránh khỏi một bàn thua trông thấy.

15' - Thủ thành đã 38 tuổi Stekelenburg ra tay ngăn chặn pha sút bóng của Yaremchuk.

E3yTfGXX0A0J8_q

5' - Đội bóng áo cam tiếp tục tấn công như vũ bão, Dumfries có cơ hội đối mặt với Bushchan nhưng lại không thể đưa bóng vào lưới.

2' - Hà Lan có cơ hội đầu tiên với pha phản công ấn tượng với tốc độ của Memphis Depay, đáng tiếc, sao Lyon lại không thể đánh bại thủ môn đối phương.

2h00 - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Stekelenburg; Dumfries, Timber, De Vrij, Blind, Van Aanhold; De Jong, De Roon, Wijnaldum; Depay, Weghorst

Ukraina: Bushchan; Karavaev, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko; Zinchenko, Sydorchuk, Malinovskyi; Yarmolenko, Yaremchuk, Zubko

Theo dõi Sports442 trên