sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Quyết thắng Việt Nam, HLV Malaysia chấp nhận mạo hiểm mùa dịch

Thứ ba, 18/08/2020 17:42 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Bất chấp việc VL World Cup đã tạm dừng do diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định ĐT Malaysia vẫn sẽ tập trung như dự kiến.

Hôm 12/8, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thống nhất hoãn tất cả các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ban đầu, theo dự kiến, các trận đấu này sẽ diễn ra trong tháng 10 và tháng 11.

Điều này đồng nghĩa với việc các đội tuyển tại khu vực Đông Nam Á sẽ không còn bất kì trận đấu chính thức nào trong năm 2020. Bởi trước đó, AFF Cup 2020 cũng đã được dời sang năm sau vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

soan-ngoi-dt-viet-nam-malaysia-bat-chap-covid19-2
HLV Tan Cheng Hoe khẳng định ĐT Malaysia vẫn sẽ tập trung như dự kiến

ĐT Việt Nam cũng đã hủy đợt tập trung tháng 8 và thay vào đó là đợt tập trung của ĐT U22 Việt Nam. Thế nhưng ĐT Malaysia sẽ vẫn tập trung ĐT vào tháng 11 tới bất chấp họ sẽ không còn trận đấu nào trong năm nay và đất nước này vẫn đang phải đối mặt với tình hình dịch bệnh phức tạp.

Cụ thể, HLV trưởng Tan Cheng Hoe khẳng định, kế hoạch tập luyện của Mãnh hổ vẫn sẽ được duy trì: “Tôi muốn triệu tập các cầu thủ để bắt đầu quá trình tập luyện. Nếu có thể, tôi muốn tổ chức một trận giao hữu trong tháng 11 tới. Dĩ nhiên, điều này cần được chính phủ bật đèn xanh bởi bất kì trận giao hữu nào có sự hiện diện của ĐTQG đều phải được chính phủ cho phép”.

Sở dĩ, chiến lược gia 52 tuổi tỏ ra nôn nóng như vậy là bởi ông muốn các cầu thủ duy trì được cảm giác bóng và sự ăn ý trên sân. Giải VĐQG M-league sẽ trở lại vào ngày 22/8 và kết thúc trong tháng 11, nên HLV Tan Cheng Hoe muốn tận dụng triệt để thời gian trống sau đó cho kế hoạch tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Văn Hậu và những bước chạy đầu tiên trên thảm cỏ Việt Nam trong năm 2020

Theo dõi Sports442 trên