sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Luis Suarez lật kèo Ronaldo, xin ở lại Barca để phò tá Messi

Thứ hai, 14/09/2020 18:15 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Những tưởng tiền đạo người Uruguay sẽ cập bến Juventus. Nhưng mới đây Suarez đã có động thái bất ngờ, mong muốn gắn bó tương lai với đội chủ sân Camp Nou.

Ngay sau khi Messi cam kết tương lai với Barca thêm một mùa giải nữa, đến tương lai của Suarez bị đem ra đặt dấu hỏi. Được biết rằng, trước đó vị tân HLV Koeman đã gạt tiền đạo người Uruguay ra khỏi kế hoạch cải tổ Barca.

Nhiều tờ báo Tây Ban Nha và Ý cũng đồng loạt đăng tin Suarez sắp sửa cập bến Juventus ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Cụ thể, các nguồn tin này cho biết Suarez được trả mức lương 10 triệu euro/năm khi gia nhập Juve, ngang bằng những gì anh đang nhận tại sân Camp Nou.

lionel-messi-luis-suarez-barcelona-chapecoense-joan-gamper-cup_1g70xtqxj2gdw1r22vlhew6g3t-copy

Bất ngờ thay, tiền đạo người Uruguay được cho là vẫn muốn gắn bó với đội chủ sân Camp Nou tới khi hết hạn hợp đồng vào năm 2021. Anh đã đổi ý hoàn toàn và quay ngoắt 180 độ xin BLĐ để được lại thi đấu cùng người bạn thân Messi.

Chân sút 33 tuổi từ chối mọi lời đề nghị hấp dẫn để hoàn tất nốt hợp đồng với đại diện xứ Catalonia. Trong khi đó, phía lãnh đạo đội bóng vẫn quyết tâm đẩy anh đi bằng mọi giá.

Tờ Sport cho hay, đại diện xứ Catalonia gây sức ép lên cựu tiền đạo Liverpool, đòi số 9 phải chấp nhận những điều kiện giống Ivan Rakitic. Barca muốn Suarez hủy hợp đồng với CLB. Bằng cách này họ sẽ không mất phí đền bù.

GettyImages-1146488140

Tuy vậy, bạn thân của Messi lại không đồng ý với yêu cầu, tiến trình đàm phán giữa Barca và Suarez rơi vào bế tắc, không bên nào chịu nhượng bộ. Ở trận giao hữu với Gimnastic de Tarragona hôm 13/9 mới đây,  HLV Koeman đã loại Suarez đội hình Barca.

Dù bị CLB đối xử khá phũ phàng, Suarez vẫn hành xử chuyên nghiệp. Hàng ngày, anh vẫn tới sân tập luyện đều đặn và được cho là sẽ quyết tâm ở lại Barca để giành suất đá chính. Khi HLV Koeman cần, anh sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của ông thầy người Hà Lan.

Juventus đánh tiếng muốn đưa tiền đạo này về sân Allianz. Tuy nhiên, Juventus đang có dấu hiệu giảm nhiệt, không còn hào hứng với Suarez như ban đầu. Với việc Messi tuyên bố ở lại, nhiều khả năng Suarez sẽ suy nghĩ đến việc ở lại ít nhất thêm 1 mùa giải nữa.

VIDEO: Messi, Neymar, Suarez chia nhau từng cái bánh ở Barca
Theo dõi Sports442 trên