sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bạn thân Messi sắp rời Barcelona để sang Juventus làm 'phụ tá' cho Ronaldo

Thứ năm, 20/08/2020 08:54 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Barcelona đang có ý định thanh lý tiền đạo Luis Suarez vốn đã luống tuổi và điều này đã khiến Juventus ngay lập tức bày tỏ sự quan tâm tới chân sút người Uruguay.

Sau thất bại 2-8 trước Bayern Munich, ban lãnh đạo Barcelona đang có những bước đi đầu tiên nhằm cải tổ CLB với sự ra đi của HLV Quique Setien và đưa về chiến lược gia Ronald Koeman. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Catalan cũng sẽ tính đến việc thanh lý dần những cầu thủ đã luống tuổi trong đội hình, trong đó có tiền đạo Luis Suarez.

Mùa giải vừa qua tiền đạo người Uruguay vẫn thi đấu tốt nhưng tuổi tác đã hiện rõ trong mỗi bước chạy. Sự tinh quái, khả năng săn bàn sát thủ vẫn còn đó nhưng thể lực và tốc độ đã giảm sút đáng kể. Nếu Barcelona chiêu mộ thành công Lautaro Martinez, Suarez có thể phải ra đi để nhường vị trí cho cầu thủ đang chơi cực tốt trong màu áo Inter Milan. 

luis-sua-rez-junto-a-leo-messi
Suarez đang có nguy cơ phải khăn gói rời Barcelona

Hiểu được số phận của mình, Suarez đang đàm phán tìm đội bóng mới trong đó Ajax và Juventus là hai bến đỗ mà tiền đạo 33 tuổi có thể lựa chọn. Theo báo chí Italia, Juventus đang có kế hoạch chiêu mộ Suarez ngay trong mùa Hè này.

Tân HLV Pirlo đang cần có một cầu thủ đẳng cấp như Suarez để san sẻ gánh nặng ghi bàn với Ronaldo, qua đó hiện thực hóa giấc mơ cúp C1.

Về phía Barca, đội bóng cũng mong muốn bán nhanh Suarez khi còn được giá bất chấp anh là người đối tác cực thân thiết với Messi. Cầu thủ 33 tuổi còn 1 năm trong hợp đồng nhưng có điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm nếu anh chơi đủ 60% số trận của Barca trong mùa giải tới.

VIDEO: Những pha lốp bóng đẳng cấp biến thủ môn đội ban thành 'gã hề' của Messi

Theo dõi Sports442 trên