sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Xác định 16 đội Đông Á đi tiếp tại cúp C1: Việt Nam cực hay nhưng Thái Lan đẳng cấp nhất ĐNÁ

Thứ năm, 14/12/2023 08:51 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Tại đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB, chỉ có duy nhất 1 đại diện của bóng đá ĐNÁ giành quyền góp mặt.

Trong loạt trận cuối vòng bảng AFC Champions League, trừ Hà Nội FC thì tất cả các CLB Đông Nam Á khác đều phải nhận thất bại. Với Buriram, họ bị đả bại bởi Kofu - một đội bóng chỉ đang thi đấu ở giải hạng Nhì Nhật Bản. Tỷ số 2-3 trên sân nhà chính thức khiến nhà ĐKVĐ Thái Lan hết hy vọng đi tiếp. Thậm chí họ còn đứng cuối bảng.

Một niềm tự hào khác của bóng đá Thái Lan khác cũng đứng cuối là Pathum United. Câu lạc bộ của những ngôi sao hàng đầu khu vực như Dangda, Chanathip... không giành nổi điểm nào sau 6 trận toàn thua, để thủng lưới 22 bàn. Họ thiết lập nên cột mốc cực tệ khi trở thành đội bóng nhận nhiều bàn thua nhất vòng bảng Cúp C1 châu Á năm nay, bằng OKMK của Uzbekistan. 

chjbizgobwdckhayhx9i
Pathum United thậm chí không giành được điểm nào trước khi bị loại ở vòng bảng

Chung tình cảnh với họ là Kaya. Nếu như Pathum phòng ngự kém nhất Cúp C1 châu Á thì Kaya kém nhì. Đại diện Philippines là đội ghi ít bàn nhất khu vực Đông Á. Khá khẩm hơn 2 cái tên này là Lion City (Singapore) và Hà Nội FC.

Trong trận đấu vừa khép lại, Lion City thua đội yếu hơn là Kitchee của Hồng Kông (Trung Quốc). Hà Nội FC thì cán đích ở vị trí thứ 3 nhưng vì nằm ở bảng khó nhất với Urawa Reds và Pohang nên những gì đại diện Việt Nam thể hiện vẫn là rất đáng khen ngợi.

Cái tên gây thất vọng nhất có lẽ là Johor. Đội bóng Malaysia từng gây tiếng vang ở những chiến dịch gần đây, nhưng năm nay bị loại khá dễ dàng. Nhìn chung, năm nay là một chiến dịch thất bát của các CLB Đông Nam Á, họ góp 7 đại diện thì chỉ 1 cái tên đi tiếp là Bangkok United (Thái Lan), 3 đội đứng cuối bảng, 3 đội còn lại xếp thứ 3.

nguoi-cu-hagl-afc-champions-league
Bangkok United (Thái Lan) là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng 1/8.

Trong khi đó những đại diện Nhật Bản, Hàn Quốc dù xuất phát chậm nhưng sau cùng vẫn về đích bằng tấm vé đi tiếp. Tính riêng với bóng đá xứ mặt trời mọc, 3/4 đại diện của họ tham dự giải đấu giành quyền vượt qua vòng bảng. 

Theo dõi Sports442 trên