sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

VFF lên tiếng đính chính về tin đồn sai sự thật liên quan đến FIFA

Thứ hai, 06/11/2023 21:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) lên tiếng đính chính về thông tin được FIFA hỗ trợ số tiền lớn.

Gần đây, trên mạng xã hội rộ tin Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) sẽ hỗ trợ khoản tiền cực khủng để Việt Nam xây dựng một sân vận động mới rất hiện đại và có sức chứa cực lớn.

Theo đó, một nguồn tin cho hay: "FIFA đã duyệt khoản tài trợ 100 triệu USD cho VFF xây sân vận động 100.000 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn FIFA tại Bắc Ninh

Dự kiến khởi công tháng 3/2024. 30 triệu USD sẽ dành cho giải phóng mặt bằng, còn lại toàn bộ quá trình xây dựng sân vận động sẽ do FIFA và đối tác của FIFA làm".

svd
FIFA được cho là hỗ trợ Việt Nam xây SVĐ mới

Tuy nhiên, LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới đây chính thức bác bỏ thông tin trên. Chia sẻ với Tuổi trẻ, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết nguyên tắc của FIFA là sân vận động của nước nào thì nước đó phải tự xây. Theo đó, thông tin Việt Nam được FIFA hỗ trợ để xây dựng sân vận động mới là hoàn toàn là tin đồn sai sự thật.

"FIFA có hỗ trợ cho các liên đoàn thành viên theo từng năm một. Nhưng đó là các chương trình, mục tiêu trọng điểm mà các liên đoàn thành viên trình lên cho FIFA xem xét và phê duyệt. Tuy nhiên, số tiền hỗ trợ cũng chỉ một phần thôi", ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Hiện tại, sân đấu hiện đại nhất Việt Nam vẫn là SVĐ Quốc gia Mỹ Đình với  sức chứa 40.000 chỗ ngồi và cũng chỉ được đầu tư 53 triệu USD. 

Đáng chú ý, sân Mỹ Đình sẽ là sân nhà của ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 tới đây. Ở trận sân nhà đầu tiên trên sân nhà, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ tiếp đón đối thủ mạnh Iraq vào ngày 21/11 tới.

Theo dõi Sports442 trên