sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV U23 Malaysia: 'Không thể sớm nghĩ về chức vô địch ngay cả khi có Jose Mourinho'

Thứ tư, 16/08/2023 11:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U23 Malaysia - E. Elavarasan nhắc lại thất bại của đội nhà ở SEA Games 32, trong đó có trận thua Việt Nam đồng thời bày tỏ sự khiêm tốn trước giải vô địch U23 Đông Nam Á sắp tới.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17 đến ngày 26/8 tới. Tại đây, U23 Malaysia nằm ở bảng B cùng với ​Indonesia và Timor-Leste.

Trong khi đó, U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với hai đối thủ là Philippines và Lào. Bảng A là sự hiện diện của chủ nhà Thái Lan, Campuchia, Brunei và Myanmar. 

u23 malaysia vs u23 viet nam
U22 Malaysia từng bại trận trước U22 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 32

Trước thềm dự giải, HLV U23 Malaysia - E. Elavarasan nhắc lại về thất bại của đội nhà tại SEA Games 32, trong đó có trận thua U22 Việt Nam, đồng thời khẳng định "Bầy tiểu Hổ Mã Lai" không thể sớm nghĩ tới chức vô địch ngay cả khi có HLV nổi tiếng thế giới Jose Mourinho.

"Những gì đã xảy ra ở SEA Games vừa qua là điều luôn có thể xảy ra trong bóng đá. Toàn đội cần có thời gian và cần tích lũy thêm kinh nghiệm. Tất cả mọi thứ đều cần phải có thời gian. Chúng tôi không thể ngay lập tức trở thành nhà vô địch ngay cả khi có Jose Mourinho!", nhà cầm quân U23 Malaysia nhấn mạnh.

Theo HLV E. Elavarasan, chính thất bại ở SEA Games khiến ông và các học trò nhận ra những điểm yếu của mình và toàn đội vẫn cần phải khắc phục những vấn đề này nếu muốn thi đấu tốt ở giải U23 Đông Nam Á.

"Các cầu thủ đến từ những CLB khác nhau với các HLV khác nhau và phong cách khác nhau. Vì vậy, mọi cầu thủ cần phải thích nghi và hòa nhập cùng nhau càng nhanh càng tốt. Chúng tôi đang trưởng thành hơn sau thất bại ở SEA Games và chính thất bại đó đã cho chúng tôi thấy những gì mà toàn đội cần tiếp tục cải thiện".

u23 malaysia tap luyen
U23 Malaysia tích cực tập luyện hướng tới giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: FAM

Theo New Straits Times, LĐBĐ Malaysia (FAM) đặt nhiều kỳ vọng vào đội U23 nước này sẽ lọt vào chung kết giải U23 Đông Nam Á sắp tới.

"Với Indonesia, HLV trưởng ĐTQG là Shin Tae-yong cũng sẽ dẫn đội U23 dự giải Đông Nam Á. Chắc chắn, họ sẽ là một đội bóng rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, chúng tôi đã rút ra bài học từ những sai lầm trong quá khứ và chúng tôi có thời gian để thi đấu tốt hơn tại giải U23 Đông Nam Á và sau đó là vòng loại giải U23 châu Á. Chúng tôi vẫn đang khắc phục điểm yếu và sẽ phát huy những điểm mạnh của mình", HLV E. Elavarasan bày tỏ quyết tâm.

Theo dõi Sports442 trên