sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BẤT NGỜ: Thủ môn đang làm cả thế giới phát sốt hoá ra lại là bại tướng của Vũ Văn Thanh

Thứ ba, 14/06/2022 14:54 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Cả thế giới đang phát sốt với màn vừa bắt luân lưu vừa nhảy múa của thủ môn Andrew Redmayne giúp đưa tuyển Úc tham dự World Cup 2022. Hoá ra anh đã từng đụng độ với đội bóng Việt Nam.

Trong trận đấu giữa Úc và Peru để giành tấm vé đến với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới World Cup 2022, cả hai đội đã không thể giải quyết bằng 120 phút thi đấu mà phải tiến tới loạt luân lưu để định đoạt số phận.HLV Graham Arnold của Australia gây ngạc nhiên khi rút Matthew Ryan, thủ môn có kinh nghiệm tại Premier League để nhường chỗ cho Redmayne trong loạt luân lưu.

2810
Andrew Redmayne đã thể hiện một màn trình diễn "điên rồ" trên loạt sút luân lưu quyết định của dân tộc

Sau đó Redmayne có những động tác múa may và nhảy nhót trong vùng cấm. Anh cản cú đá ở lượt sút thứ 6 của Alex Valera, qua đó giúp "Socceroos" giành chiến thắng 5-4. Chiêu trò của Redmayne có thể bị coi là trò hề nhưng chẳng sao cả, anh là người hùng của tuyển Australia, kèm với đó là biệt danh mới: "Dancing goalkeeper"

Một chi tiết thú vị mà ta không để ý đến đó là Redmayne từng đối đầu với CLB HAGL trong khuôn khổ AFC Champions League. Anh góp mặt trong trận lượt đi giữa Sydney FC và HAGL, trận đấu mà anh đã để Vũ Văn Thanh ghi bàn vào phút thứ 26. Sydney FC suýt chút nữa phải nhận thất bại trước thầy trò HLV Kiatisuk nếu không có bàn thắng gỡ hoà của Trent Buhagiar.

Redmayne cao tới 1,94 m. Anh theo học tại Học viện Thể thao New South Wales và Học viện Thể thao Australia trước khi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp.

truc-tiep-hagl-1-0-sydney-van-thanh-ghi-sieu-pham-h1-039fc472045743078b41a65249e77cc1
Vũ Văn Thanh đã từng ghi bàn vào lưới của Redmayne trong khuôn khổ AFC Champions League

Redmayne là trụ cột của Sydney FC tại giải A-League, Australia. Anh gắn bó với câu lạc bộ từ năm 2017 và có hơn 140 lần ra sân trong tất cả các giải đấu. Năm 2020, Redmayne được bầu chọn là Thủ môn hay nhất A-League.

Ít ai biết rằng Redmayne từng có ý định giải nghệ nếu Sydney FC không ra tay giải cứu cách đây 5 năm. Trước khi có cơ hội với Sydney FC, Redmayne sẵn sàng treo găng, hoàn thành chương trình giảng dạy và cố gắng tìm việc tại một trường tiểu học ở Sydney.

Theo dõi Sports442 trên