sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

“Siêu cò” châu Âu: Đẳng cấp của Việt Nam hiện tại khó có thể sản sinh những siêu nhân “gánh team”

Thứ bảy, 22/01/2022 18:45 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Nhà môi giới đến từ châu Âu cho rằng Công Phượng khó có thể trở thành đầu tàu và “gánh đội” trong trận đấu với ĐT Australia.

 “Chúng ta đều biết Công Phượng thế nào. Và cúng ta cũng đều hy vọng cậu ấy có thể chơi nỗ lực bất cứ vị trí nào trên sân, dù là hộ công hay trung phong. Nhưng mấu chốt là đội tuyển Việt Nam thi đấu chứ không phải mình Công Phượng ra sân chơi cho Việt Nam. Không ai được phép cao hơn sức mạnh của tập thể. Và tôi cũng nhấn mạnh rằng đẳng cấp của Việt Nam hiện tại khó có thể sản sinh những “siêu nhân” để “gánh đội”, nhà môi giới châu Âu cho biết.

Vắng Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng trở thành niềm hy vọng ở vị trí cao nhất hàng công của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng một mình Công Phượng không thể gồng gánh được toàn đội mà phải là sự cố gắng của tất cả cầu thủ.

znews-photo-zadn-vn_2_zing_6
Chuyên gia cho rằng sức mạnh của ĐT Việt Nam đến từ tập thể chứ không riêng cá nhân nào (Ảnh: Zing News)

Đội tuyển Việt Nam sẽ cần ít nhất từ 5-7 cầu thủ chơi tốt cùng nhau thì mới hy vọng có kết quả tốt. Vì vậy, chúng ta không nên gây áp lực từ chính sự kỳ vọng cho một cá nhân. Thay vào đó, mọi người hãy cứ chờ đợi vào màn trình diễn tốt của cả một tập thể.”

"Lại nói về Công Phượng, tôi phải thành thật chia sẻ với cổ động viên rằng Công Phượng hay bất cứ cầu thủ Việt Nam nào đều còn rất xa so với trình độ của những siêu sao đẳng cấp thế giới như Ronaldo, Messi, Lewandowski hay Kante. Họ có thể toả sáng để giúp đội bóng. Nhưng hiện tại với trình độ như lúc này, Công Phượng không thể “gánh đội” như Messi hay Ronaldo.

“Tôi cảm thấy hào hứng hơn với sự xuất hiện của họ. Đặc biệt là Tô Văn Vũ. Tôi đã theo dõi Vũ nhiều trận ở B.Bình Dương. Đó là một cầu thủ giỏi. Vốn dĩ, tôi đã mong đợi Vũ xuất hiện trên ĐTQG Việt Nam từ lâu rồi cơ. Vũ là một ví dụ điển hình của bóng đá Việt Nam, tức là tài năng đi lên từ nghèo khó, trong một nền bóng đá đào tạo còn nghèo nàn và thiếu căn cơ. Văn Vũ được ghi nhận ở sự nỗ lực trong chuyên môn. Từ chỗ không được đào tạo một cách cơ bản thì đến hiện tại, Vũ đang là đội trưởng của B.Bình Dương. Tôi mừng cho Vũ. Cậu ấy xứng đáng để được HLV Park Hang Seo lựa chọn.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia sẽ diễn ra vào ngày 27/1. Các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã bay sang Australia và tập luyện trước thềm trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên