sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội trưởng ĐT Việt Nam: "Được hát vang Quốc ca đã là một chiến thắng lớn của chúng ta"

Thứ bảy, 22/01/2022 17:02 (GMT+7)

Dù phải nhận thất bại trong ngày đầu ra quân tại Asian Cup 2022, song với tinh thần thi đấu kiên cường, các cô gái của Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào về điều đó.

ĐT nữ Việt Nam đã gặp quá nhiều khó khăn trước thềm giải đấu nữ cao nhất châu Á. Thậm chí có những lúc chúng ta đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu vì không đủ quân số.

Rất may mắn đến sát ngày thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đủ người khi có 14 cầu thủ âm tính và kịp bay sang Ấn Độ để hội quân. 

ĐT nữ Việt Nam vẫn đủ quân số để thi đấu ASIAN Cup

Tuy nhiên vì tình thế quá gấp gáp nên ĐT nữ Việt Nam ngoài việc chưa đủ hoàn toàn quân số mà còn không có những buổi tập cần thiết cũng đã gây ra rất nhiều ảnh hưởng về mặt chuyên môn.

Với những khó khăn quá lớn phải đối mặt nên các cô gái của Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT nữ Hàn Quốc và phải nhận thất bại với tỷ số 0-3. Nhưng khách quan mà nói, đây vẫn là một trận đấu mà chúng ta đã chơi không hề tệ, thể hiện được bản lĩnh và ý chí của người phụ nữ Việt Nam.

Trước tinh thần thi đấu kiên cường của toàn đội, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam, tiền đạo Huỳnh Như đã không thể giấu nổi những cảm xúc tự hào của mình.

“Thật không thể tin chúng ta có thể ở đây và hát vang Quốc Ca của Đất Nước mình. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc mà chúng ta được thi đấu dưới lá cờ của Tổ Quốc. Chẳng phải chúng ta đã là những người chiến thắng rồi sao. Thật tự hào cho tôi khi được làm đồng đội với các bạn”. – Huỳnh Như chia sẻ trên trang cá nhân.

Huỳnh Như, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam

Tại Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với sự hiện diện của 2 đội tuyển rất mạnh là Hàn Quốc và Nhật Bản, đối thủ còn lại là ĐT nữ Myanmar. 

Với cục diện bảng đấu như trên, không khó để nhận ra mục tiêu khả dĩ nhất với thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là cạnh tranh một trong hai vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất để bước vào vòng trong.

Sau trận đấu với ĐT nữ Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận tiếp theo gặp ĐT nữ Nhật Bản vào lúc 21h00 ngày 24/1.

Theo dõi Sports442 trên