sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Quy định test Covid 19 ở V. League 2022 tương tự Premier League

Thứ bảy, 08/01/2022 08:44 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

VPF mới đây đã đưa ra một số điều chỉnh phù hợp nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh tại V. League 2022

Theo đó, trước mỗi vòng đấu diễn ra tại V. League, tất cả thành viên của 2 đội và những người làm nhiệm vụ trong trận đấu đều phải thực hiện các xét nghiệm COVID-19. Cụ thể hơn, V. League sẽ áp dụng quy định tương tự Premier League, những cá nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ không được quyền tham gia trận đấu và phải cách ly y tế. Đối với các thành viên là F1 nhưng có kết quả âm tính vẫn sẽ được tham gia trận đấu.

Ngoài ra, Tổng giám đốc VPF - ông Nguyễn Ngọc Minh còn cho biết: "Dưới góc độ chuyên môn, mỗi CLB được đăng ký tối đa 35 cầu thủ, đặc biệt trong trận đấu đăng ký tối đá 11 cầu thủ thi đấu chính thức và 9 cầu thủ dự bị, 1 thủ môn. Bên cạnh đó, trước ngày thi đấu tất cả thành viên liên quan đều phải test COVID-19, âm tính mới được tham gia trận đấu này"

ha-noi-test-covid-19
Các cầu thủ và BHL đội bóng sẽ test Covid 19 trước khi tham gia trận đấu

Ở Premier League, những trường hợp HLV trưởng như Jurgen Klopp hay Pep Guardiola khi có kết quả dương tính Covid 19 đều không được ra sân chỉ đạo đội bóng. Chỉ trong trường hợp số lượng lớn cầu thủ nhiễm bệnh và không đủ điều kiện thi đấu, trận đấu mới bị hoãn.

Bên cạnh bộ quy tắc dành cho các cầu thủ và BHL, khán giả khi đến sân cũng phải chấp hành nghiêm túc quy định của Chính phủ đã đề ra:

"Bên cạnh quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, ban tổ chức địa phương thì chúng tôi yêu cầu thành viên tham dự, khán giả phải nghiêm túc chấp hành 5K. Tất cả thành viên tham gia trận đấu như cầu thủ, ban lãnh đạo, giám sát, trọng tài,... đều sẽ được xét nghiệm COVID-19 trước 1 ngày trận đấu diễn ra. Những ai có kết quả âm tính mới được vào sân.

anh-hagl1
V. League 2022 dự kiến sắp khởi tranh

Căn cứ theo hướng dẫn của VPF và ban tổ chức giải, các câu lạc bộ có trách nhiệm xin với các cơ quan, chính quyền địa phương để được phép tổ chức các trận đấu. Tuỳ diễn biến dịch bệnh tại các địa phương vùng cam, vùng đỏ hay vùng vàng thì ban tổ chức trận đấu phải có trách nhiệm thông báo với VPF về các hình thức tổ chức trận đấu theo các mức là kín, 50% khán giả hoặc hạn chế khán giả", ông Nguyễn Minh Ngọc cho hay. 

V. League 2022 dự kiến sẽ khởi tranh vào giữa tháng 2 với 13 đội bóng tham gia tranh tài. Ngoài ra, lãnh đạo VPF và BTC giải cũng đã đưa ra những phương án cho những kịch bản xấu nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS