sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Hàn Quốc: "Một số cầu thủ Việt Nam không cố gắng nghiêm túc, khó có thể chơi bóng tại Hàn Quốc"

Thứ sáu, 04/02/2022 18:45 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Hàn Quốc cho rằng cầu thủ Việt Nam khó có thể chơi bóng tại Hàn Quốc do hạn chế về thể lực và sức mạnh.

Trong buổi phỏng vấn cùng Zing News, HLV Han Young-kuk đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về cơ hội thi đấu tại Hàn Quốc của các cầu thủ Việt Nam.

“Khả năng chơi bóng tại Hàn Quốc của các cầu thủ Việt Nam thời điểm này thì hơi khó. Tôi không nghĩ cầu thủ Việt Nam có thể theo nổi cường độ tập luyện, thi đấu của các CLB Hàn Quốc. Giải đấu này đòi hỏi cao về tốc độ và sức mạnh, K League 1 cũng đang có sự chênh lệch lớn với V.League. Ngoài ra nếu đến Hàn, cầu thủ Việt còn phải làm quen với thời tiết và văn hóa khác biệt.”

viet-nam-1-1554960083-width1024height680
HLV Hàn Quốc cho rằng cầu thủ Việt Nam khó có thể thi đấu tại Hàn Quốc

Vị HLV chỉ ra thêm sự khác biệt giữa 2 nền bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam. Ông thẳng thắn cho rằng một số cầu thủ Việt chưa nghiêm túc cố gắng khi thi đấu.

“Sự khác biệt nằm ở khía cạnh tài chính và đặc biệt là ý thức vận động viên. Cầu thủ Hàn Quốc từ xưa tới nay luôn được biết tới với ý chí và tinh thần quyết tâm cao. Họ luôn ra sân với sự tập trung, khát vọng chiến thắng, không bao giờ bỏ cuộc. Cầu thủ Việt Nam thì tôi thấy có hai dạng. Một số người rất nỗ lực nhưng số khác thì thiếu sự cố gắng nghiêm túc.

Ví dụ hiệp hai có 45 phút, nhiều cầu thủ chỉ đá tốt được nửa đầu thôi. Còn 20 phút cuối thì tinh thần họ xuống thấp, có xu hướng bỏ cuộc khi thấy không thể lật ngược tình thế.”

Nói về hai cầu thủ của HAGL là Xuân Trường và Công Phượng đã từng sang k. League thi đấu, HLV Han tiếc nuối khi Công Phượng không được sử dụng nhiều khi còn thi đấu.

“Xuân Trường có kỹ thuật nhưng yếu về sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Công Phượng thì không được dùng nhiều nên không thể đánh giá chính xác. Tôi tiếc cho Phượng và không hiểu tại sao vị HLV nước ngoài lại ít dùng cậu ấy.

bia-cp-2
Ông cảm thấy tiếc khi Công Phượng không được ra sân nhiều tại Hàn Quốc

Nói chung, cầu thủ Việt đến Hàn sẽ gặp nhiều khó khăn. Đá một trận không tốt sẽ bị hoài nghi và có thể không được sử dụng trận kế tiếp. Tuy nhiên, cầu thủ đá dở một trận không có nghĩa họ không đủ khả năng. Màn thể hiện của anh ta còn phụ thuộc vào các đồng đội. Nếu cả hệ thống trục trặc, anh ta không thể chơi tốt.”

cong-phuong-khong-duoc-dung-cuu-tro-ly-han-quoc-tiec-725x0
HLV Han từng là trợ lý cho thầy Park

HLV Han Young-kuk đã từng có khoảng thời gian ngắn đồng hành cùng HLV Park Hang Seo nhưng do khả năng chuyển ngữ hạn chế nên ông đã rời tuyển Việt Nam. Hiện tại, ông Han đang làm trợ lý ở CLB nữ Hà Nội Watabe.

Theo dõi Sports442 trên