sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Cựu HLV Thái Lan: "ĐT Việt Nam hiện tại là đỉnh nhất", thẳng thừng chỉ ra "thảm họa" của bóng đá ĐNA

Thứ năm, 06/01/2022 09:40 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Vị cựu HLV Thái Lan đã dành nhiều lời khen ngợi cho ĐT bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại trên tờ FTBL (Australia), đồng thời ông cũng chỉ ra điểm yếu của bóng đá Đông Nam Á.

Ông Steve Darby là người rất am hiểu bóng đá châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Mới đây, chia sẻ cùng tờ báo thể thao Úc FTBL, vị HLV cho biết ĐT Việt Nam hiện tại là phiên bản tốt nhất của bóng đá Việt Nam:

"Tôi đã theo dõi đội tuyển Việt Nam 20 năm rồi. Trước đây, họ là một tập thể thi đấu chủ yếu dựa vào những cá nhân tài năng, những ngôi sao để có thể thành công. Những cầu thủ xuất sắc nhất lúc đó có thể nhắc đến là Hồng Sơn, Công Vinh.

Nhưng đội hình hiện tại mới là tốt hơn. Họ được tổ chức tốt, trình độ các cầu thủ khá cân bằng và không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào cả. Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo người Hàn Quốc tạo ra một cuộc cách mạng. Yếu tố lớn nhất đến từ việc ông đã được ban lãnh đạo cho phép sử dụng toàn quyền của một HLV thực thụ."

"Đây là đội tuyển Việt Nam hay nhất mà tôi từng thấy"

dT-Viet-Nam-va-nhung-chien-thang-huy-diet-trong-lich-su-images2811671_1-1617268514-890-width660height352
Cựu HLV Thái Lan cho rằng ĐT Việt Nam hiện tại đang là phiên bản tốt nhất mà ông từng biết

Ngoài ra vị HLV này cũng thẳng thắn đưa ra “tai họa” của  bóng đá Đông Nam Á, chính là việc sa thải các HLV một cách nhanh chóng và không ngại đưa ra quan điểm về V. League:

"Một vấn đề mà người Úc có thể không hiểu nhưng lại là tai họa của Đông Nam Á. Các huấn luyện viên liên tục bị can thiệp và thường bị sa thải một cách chóng vánh. Ngoài ra, hầu hết các cầu thủ của họ đến từ V League, nơi có điều kiện cơ sở vật chất tồi tệ và chuyên môn không quá cao."

nishino-16193088
Ông Darby cho rằng bóng đá Đông Nam Á đang quá dễ dàng sa thải HLV của ĐTQG

Cuối cùng, vị cựu HLV của ĐT nữ Việt Nam vẫn dành nhiều lời khen cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam nói chung

"Hãy tin tôi rằng họ sẽ chơi với niềm tự hào dân tộc. Chơi cho đất nước của họ có ý nghĩa gì đó. Đối với họ không chỉ là về tiền bạc. Điểm yếu của họ có thể là đi không tốt.”

Theo dõi Sports442 trên