sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng ĐT Việt Nam cần thay đổi, mọi trọng trách đều nhờ Công Phượng

Thứ tư, 19/01/2022 08:58 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Trong buổi phỏng vấn cùng Zing News, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng Công Phượng sẽ là nhân tố quan trọng nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam khi cả Tiến Linh và Đức Chinh đều vắng mặt.

Theo đó, cựu quyền Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho rằng sự vắng mặt của một số cầu thủ Việt Nam là mất mát lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

“Dĩ nhiên việc vắng Đức Chinh và Tiến Linh khiến đội tuyển mất đi những phương án tấn công tốt nhưng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng. Điều này cũng mở ra nhiều hướng mới cho tuyển Việt Nam.

Các tiền vệ của tuyển Việt Nam như Quang Hải, Hoàng Đức... hoạt động năng nổ và có khả năng dứt điểm tốt. Họ đủ sức hỗ trợ cho hàng công. Trong bóng đá hiện tại, nhiều đội bóng không cần tiền đạo cắm. Khi đó, tiền vệ sẽ lao lên hỗ trợ.”

cong-phuong-0806-ngoc-linh-9471
Công Phượng được đặt kỳ vọng lớn ở trận đấu với Australia

Chính vì vậy, chuyên gia cho rằng Công Phượng rất có thể đá ở vị trí cao nhất ở hàng công và sẽ là cầu thủ chủ chốt trên hàng công của ĐT Việt Nam

Tôi nghĩ lối chơi của đội tuyển sẽ không thay đổi. Công Phượng cũng có thể đá cắm và đã đảm nhận vai trò này khá nhiều. Cậu ấy chơi tốt ở Asian Cup 2019 khi đá cao nhất trên hàng công. Điểm mạnh của cậu ấy là khả năng giữ bóng, đập nhả phối hợp trong phạm vi hẹp.

Từ đó, Công Phượng và các đồng đội có thể mở ra những phương án tấn công đa dạng. Đây là cách chơi hiệu quả mỗi khi đối đầu các đội bóng mạnh về thể hình, thể lực như Australia và tuyển Việt Nam nên phát huy. Các trung phong cắm cũng khó hoạt động hiệu quả khi đối đầu Australia hay thậm chí là Trung Quốc.”

Ngoài ra, chuyên gia cũng cho rằng ĐT Việt Nam cần sự thay đổi để có thể chơi đa dạng hơn.

"Ở AFF Cup, rõ ràng các cầu thủ tấn công đều suy giảm phong độ. Các cầu thủ như Công Phượng, Tiến Linh... đã thi đấu quá nhiều trong thời gian qua. Họ cũng dần mất đi sự sáng tạo, cảm hứng chơi bóng. Trong khi đó, Văn Toàn lại chỉ chơi tốt mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Tuyển Việt Nam cần sự tươi mới và đang rất cần những cầu thủ trẻ có khả năng di chuyển tốt, chơi xông xáo. Sự thay đổi cũng là điều tốt cho đội tuyển. HLV Park cần tạo ra sự mới lạ. Rõ ràng, HLV Park đang muốn làm mới hàng công khi triệu tập nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công."

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia sẽ diễn ra vào ngày 27/1 trên sân Melbourne, Australia. ĐT của chúng ta đặt mục tiêu sẽ có điểm trong trận đấu này.

Theo dõi Sports442 trên