sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo Thái Lan chỉ ra nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam liên tục thất bại

Chủ nhật, 16/01/2022 18:19 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Hãng truyền thông Main Stand của Thái Lan mới đây đã có bài viết bình luận khá dài về lối chơi và các cầu thủ ĐT Việt Nam với quan điểm không mấy tích cực.

Theo đó, bài bình luận mở đầu với tiêu đề thẳng thắn: "Tìm hiểu nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam liên tục thất bại.". Phía bên dưới, tác giả bài viết đã có lời bình luận về một số cầu thủ của ĐT Việt Nam, đặc việt là tiền đạo Công Phượng.

"Nguyễn Công Phượng từng thi đấu tại Saint-Truiden ở giải VĐQG Bỉ nhưng đây lại là quyết định sai lầm của cầu thủ này. Công Phượng chọn một CLB đã có tới 10 tiền đạo. Tất nhiên, cơ hội cạnh tranh là quá mong manh. Chỉ riêng nền tảng thể lực, cầu thủ Việt Nam không thể so với các cầu thủ gốc châu Âu hoặc châu Phi.

Vấn đề ngôn ngữ cũng là lý do quan trọng. Khả năng nói tiếng Anh đã hạn chế Công Phượng giao tiếp với đồng đội. Ngoài khả năng về chuyên môn thì các cầu thủ Việt Nam vẫn còn vấn đề ở khả năng thích nghi. Tất cả cầu thủ Việt Nam vẫn cần phải học hỏi thêm và dám thể hiện mình nhiều hơn nữa."

trong-xai-xu-ep-trang-tron-dt-viet-nam-thua-cay-dang-truoc-thai-lan-98374
Báo Thái cho rằng Công Phượng chưa thể đáp ứng được nhiều yếu tố khi ra nước ngoài thi đấu

Ngoài ra, chủ bài viết cũng nhắc tới nhân vật sáng nhất bên phía ĐT Việt Nam hiện tại là Nguyễn Quang Hải - cầu thủ đang có nhiều tin tức chuyển nhượng.

Về phần Nguyễn Quang Hải, người đang nhận được nhiều lời động viên ra nước ngoài, chúng tôi cho rằng nếu cầu thủ này muốn ra nước ngoài, bản thân anh cũng cần điều chỉnh khá nhiều. Các giải nước ngoài cần cầu thủ giàu thể lực, có thể chơi tốt ở cả khi phòng thủ và tấn công nhưng nếu quan sát kỹ, Quang Hải vẫn cần điều chỉnh để đáp ứng được những yêu cầu này".

"Kết luận lại, trang tin này cho rằng tuyển Việt Nam hiện vẫn đứng sau Thái Lan và cả giải VĐQG của Việt Nam là V.League cũng không thể so sánh với Thai League.

Có lẽ HLV Polking đã đúng khi cho rằng V.League chưa thể so với Thai League. Nó rõ ràng ảnh hưởng đến thành công của ĐTQG. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở việc 100% cầu thủ Việt Nam chơi ở trong nước, trong khi Thái Lan có nhiều cầu thủ chơi ở nước ngoài. Đây rõ ràng là điều khiến tuyển Việt Nam phải đứng sau Thái Lan".

Theo dõi Sports442 trên