sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sắp xuất hiện người lãnh trọng trách làm "cánh chim đầu đàn" ở ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 11/01/2022 10:42 (GMT+7)

Băng đội trưởng của ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị có người tiếp quản sau khi Quế Ngọc Hải không còn là người lãnh trọng trách này nữa.

Ngay những ngày đầu năm mới 2022, thông tin Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam đã gây sốt trên khắp các mặt báo cũng như các trang mạng xã hội. Từ đó đến nay, người thủ lĩnh của ĐTQG Việt Nam vẫn chưa "lộ diện" và rất có thể đợt tập trung tới đây để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 chúng ta mới biết được người được chọn là ai.

Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam

Cụ thể, sau một thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, vào ngày 13/1 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại khách sạn Grand Plaza (Hà Nội). Đội sẽ có 8 ngày chuẩn bị ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi bay sang Australia để làm khách trước đối thủ hàng đầu châu lục này. Cũng trong thời gian tập luyện ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ chọn lại đội trưởng và đội phó của đội tuyển Việt Nam. 

Nói về câu chuyện này, thầy Park đã chia sẻ trên VFF như sau: “Các thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đều là những tấm gương tuyệt vời cho các cầu thủ khác trong và ngoài sân cỏ. Quế Ngọc Hải đã là đội trưởng trong ba năm qua. Ban cán sự bao gồm các đội phó được giao trọng trách lớn là trở thành người dẫn dắt các tuyển thủ quốc gia.

ĐT Việt Nam đang chuẩn bị cho những trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 (Nguồn ảnh: VFF)

Giờ đây, BHL mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của những thủ quân để họ cũng có thể tập trung vào việc thể hiện ở phong độ cao nhất. Sau buổi tập cuối cùng của đội vào ngày 3/1, tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó. Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ tinh thần của người mới bắt đầu”.

Đã có rất nhiều đồn đoán xoay quanh việc ai sẽ là người "kế nhiệm" Quế Ngọc Hải lãnh trọng trách làm đội trưởng của ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, qua phát biểu của thầy Park về việc sẽ đổi mới mạnh mẽ toàn đội để hướng tới năm 2022 khởi sắc hơn, nhiều khả năng trung vệ quê Nghệ An sẽ được thay thế bởi một cái tên gây bất ngờ. 

Theo dõi Sports442 trên