sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Cầu thủ trẻ của CLB TPHCM là niềm tự hào lớn lao của gia đình sau khi lần đầu được lên ĐTQG

Thứ ba, 11/01/2022 17:06 (GMT+7)

Trong danh sách tập trung của ĐTQG lần này, Nguyễn Trọng Long là cái tên duy nhất lần đầu góp mặt vì vậy anh không thể giấu được những cảm xúc hạnh phúc tự hào.

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào hai trận đấu quan trọng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với ĐT Australia và ĐT Trung Quốc. HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập. Đáng chú ý có cái tên lần đầu được lên ĐTQG là Nguyễn Trọng Long. 

Chia sẻ trong lần đầu được lên cấp độ đội tuyển cao nhất của Việt Nam, cầu thủ trẻ này không giấu được niềm vui sướng: "Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được huấn luyện viên Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022. Bản thân tôi thì luôn cố gắng từng ngày để phát triển bản thân.

Cầu thủ trẻ Nguyễn Trọng Long

Tôi sẽ có gắng hết sức còn việc lựa chọn hay không thì do huấn luyện viên quyết định. Bố mẹ đã gọi chúc mừng và động viên khi biết tin tôi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Tôi rất hạnh phúc và vui mừng khi đã làm điều gì đó để gia đình tự hào".

Nguyễn Trọng Long sinh năm 2000, là gương mặt quen thuộc trong những đợt tập trung của các cấp độ đội tuyển trẻ Việt Nam. Trong vòng 6 năm qua, cầu thủ gốc Thanh Hóa đã có mặt ở 3 cấp độ các đội tuyển trẻ. Đó là U16 Việt Nam, U18 Việt Nam, U23 Việt Nam và bây giờ là đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Nguyễn Trọng Long hứa hẹn là cái tên đầy triển vọng trong tương lai

Nguyễn Trọng Long thuộc khóa 3 của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF anh từng là một trong những nhân tố chủ lực của Việt Nam trong các giải U16 Đông Nam Á và U16 châu Á. Đây là tiền vệ trung tâm có lối chơi thông minh, có khả năng đọc trận đấu tốt nên đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng, ngoài ra anh ta còn sở hữu những cú sút xa có uy lực. Là cầu thủ không có lợi thế về thể hình nhưng bù lại Trọng Long thi đấu rất linh hoạt, chủ động tranh chấp bóng.

Theo dõi Sports442 trên