sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chuyên gia bóng đá Việt Nam: "Quang Hải và Hùng Dũng đủ khả năng thay thế Quế Ngọc Hải"

Thứ ba, 11/01/2022 15:05 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, ở ĐT Việt Nam hiện tại, có một số cầu thủ có đủ tố chất để đảm đương trọng trách đeo băng thủ quân thay cho Quế Ngọc Hải.

Những ngày đầu năm 2022, sự xáo trộn ở ĐTQG Việt Nam là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên khắp các mặt báo cũng như các trang mạng xã hội. Trong đó việc ai sẽ là thủ quân tiếp theo của ĐTQG Việt Nam thay thế cho Quế Ngọc Hải được quan tâm hơn cả.

Sắp tới đây, ngày 13/1, tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận gặp Australia và Trung Quốc, trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở đợt tập trung này thầy Park sẽ chính thức chọn ra thủ lĩnh mới của toàn đội.

Nhiều chuyên gia cho rằng Quang Hải và Hùng Dũng đủ khả năng đeo băng đội trưởng của ĐT Việt Nam trong thời gian tới

Các chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng đưa ra nhiều nhận định về việc trên và cũng chia sẻ những quan điểm cá nhân về lựa chọn "cánh chim đầu đàn" mới của đội tuyển.

Chuyên gia Phan Anh Tú cho biết: “Sau một chu kỳ 3-4 năm, có lẽ sự thay đổi trong ngày đầu năm cũng là một điều gì đó mang tới nét vui, tươi mới. Tuyển Việt Nam rõ ràng cần sự đổi mới lúc này để chờ đợi một vận mới.

Về chuyên môn, việc một cầu thủ mới thay cho Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng sẽ giúp ông Park có thêm một người có nhiều kinh nghiệm, trưởng thành. Còn nếu đội tuyển vẫn cứ mãi dùng những gương mặt cũ thì không hợp lý.

HLV Park Hang Seo và Quang Hải

Hùng Dũng và Quang Hải đều có thể được HLV Park Hang Seo trao trọng trách đeo băng thủ quân. Đặc biệt Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ có tốt chất tốt, tầm ảnh hưởng lớn dù mới trở lại sau thời gian dài dưỡng thương”.

Đồng quan điểm với chuyên gia Phan Anh Tú, bình luận viên Quang Huy cũng cho rằng Hùng Dũng có đủ tố chất để đảm nhiệm vai trò đầu tàu của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, sự thay thế người đeo băng thủ quân ở ĐT Việt Nam là một chuyện hết sức bình thường để hướng tới sự tươi mới cho toàn đội. Cũng theo bình luận viên này, nhiều tờ báo dùng từ "tước" là quá nặng nề và dường như muốn đẩy sự việc đi xa hơn. 

Theo dõi Sports442 trên