sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vượt qua Nhật Bản và Iran, Việt Nam lập kỳ tích không tưởng tại World Cup Futsal 2021

Thứ hai, 20/09/2021 09:02 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Việc Việt Nam xuất sắc cầm hòa CH Séc và tiến thẳng đến vòng 1/8 của World Cup Futsal 2021 đã khiến nhiều NHM tại Việt Nam và trên toàn thế giới cảm thấy bất ngờ. Nhờ thành tích này, tuyển Việt Nam cũng đã đạt được dấu mốc lịch sử đáng nhớ.

Sau loạt trận đêm qua (19/9), futsal châu Á lập dấu mốc lịch sử khi có thêm hai đại diện đến từ Đông Nam Á vượt qua vòng bảng World Cup 2021 là Việt Nam và Thái Lan. Trước đó, Iran và Uzbekistan cũng đã giành vé đi tiếp.

Đêm nay, đại diện châu Á cuối cùng là Nhật Bản sẽ xuất trận. Hiện Nhật Bản là đội bóng đang xếp nhì bảng E với 3 điểm (hiệu số +2). Nếu Nhật Bản đạt kết quả tốt, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, toàn bộ các đại diện của châu Á giành vé đi tiếp sau vòng bảng World Cup Futsal.

Futsal5
Hai lần đầu tiên tham gia World Cup futsal, Việt Nam đều lọt vào vòng knock-out

Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng đã đạt được kỳ tích lớn tại giải đấu lần này. Tuy futsal Việt Nam phát triển muộn hơn khá nhiều so với các đội bóng trong châu lục. Nhưng việc xuất sắc lọt vào vòng knock-out của tuyển Việt Nam lần này sau khi để thua Brazil với tỷ số 1-9 không chỉ giúp đội bóng có được lòng tin từ NHM mà còn giúp tuyển Việt Nam đạt kì tích chưa từng có.

Cụ thể, Việt Nam đã trở thành đội châu Á duy nhất (tính đến giải đấu này) vượt qua vòng bảng trong 2 kỳ World Cup đầu tiên liên tiếp.

Đây là thành tích mà ngay cả đội bóng mạnh như Iran cũng không làm được. Trong quá khứ, Iran từng giành hạng tư World Cup 1992 (lần đầu tiên dự giải), tuy nhiên 4 năm sau thì họ bị loạt từ vòng đầu.

Ngoài ra, ở châu Á hiện tại cũng chỉ có Iran, Thái Lan và Việt Nam là các đội bóng có ít nhất 2 lần liên tiếp vượt qua vòng bảng World Cup. Ngay cả nền futsal hàng đầu châu lục như Nhật Bản cũng chưa thể có được thành tích này.

Theo dõi Sports442 trên