sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Mòn mỏi" trên ghế dự bị, Văn Lâm vẫn có cơ hội nhận được danh hiệu đầu tiên tại Nhật Bản

Thứ bảy, 30/10/2021 09:26 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù phải ngồi dự bị khá nhiều trong khoảng thời gian thi đấu tại Nhật, Đặng Văn Lâm vẫn có cơ hội có danh hiệu nếu đội bóng của anh đánh bại đối thủ trong trận chung kết.

Sau khi rời CLB Muangthong (Thái Lan) do bất đồng, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chuyển sang thi đấu cho CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Tưởng chừng như đây là cơ hội để cầu thủ Việt kiều này thể hiện khả năng của mình nhưng những gì Văn Lâm nhận được chỉ là việc ngồi mòn mỏi trên ghế dự bị.

dang-van-lam
Đặng Văn Lâm có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên từ khi sang Nhật

Tuy nhiên, có lẽ Văn Lâm cũng không phải buồn quá lâu khi các đồng đội của anh tại Cerezo Osaka hoàn toàn có khả năng đem về danh hiệu đầu tiên cho anh từ khi chuyển sang Nhật thi đấu.

Cụ thể, Cerezo Osaka sẽ bước vào trận chung kết với đối thủ là CLB Nagoya Grampus vào hôm nay (30/10). Về tương quan hai đội, Nagoya Grampus không phải là đội bóng được đánh giá quá cao so với Cerezo Osaka. Do vậy, tỷ lệ giành chiến thắng của Cerezo Osaka là khá khả quan. 

Nếu việc vô địch thành sự thật, thủ thành Đăng Văn Lâm sẽ sở hữu danh hiệu đầu tiên. Đáng tiếc thay, hiện tại thủ thành của tuyển Việt Nam không thể góp mặt ở trận cầu này khi anh đang trong quá trình nghỉ ngơi và điều trị chấn thương vai tại quê Nga.

img3280-16348253326131371019747
Văn Lâm đang ở Nga cùng gia đình

Lần gần nhất Văn Lâm ra sân trong màu áo tuyển Việt Nam và tại trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á vào ngày 7/9. Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam đã đối đầu ĐT Australia tại sân nhà Mỹ Đình. Dù thi đấu rất tốt nhưng cuối cùng tuyển Việt Nam vẫn phải nhận kết quả thua với tỷ số 0-1.

Trở lại với cuộc đấu giữa Cerezo Osaka và Nagoya Grampus, phong độ của Cerezo Osaka đang tỏ ra tốt hơn Nagoya Grampus. Trong 5 trận gần nhất, Cerezo Osaka có thành tích 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Còn Nagoya Grampus chỉ thắng 1, hòa 1 và thua tới 3. Với phong độ đang lên cao của mình, CLB Cerezo Osaka hoàn toàn có thể hy vọng vào việc giành danh hiệu này.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên