sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

"Xé lưới" đội hạng 4 thế giới, tuyển Việt Nam lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" tại World Cup Futsal 2021

Thứ tư, 22/09/2021 22:40 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chạm trán Futsal Nga, đội bóng đang xếp hạng 4 thế giới, nhiều chuyên gia dự đoán rằng tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có trận đấu vất vả. Tuy nhiên, nhập cuộc với phong thái tự tin, tuyển Việt Nam đã khiến nhiều NHM cảm thấy bất ngờ.

Bước qua vòng bảng, đội tuyển futsal Nga giành ngôi nhất bảng B với 3 chiến thắng tuyệt đối, trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng 9-0 trước đối thủ Ai Cập. Sau vòng bảng, Nga thể hiện sức mạnh vượt trội khi ghi được 17 bàn thắng, và để thủng lưới 3 bàn.

Việt Nam được coi là một đối thủ dễ dàng với Nga khi chỉ là đội tiến vào vòng 1/8 với tư cách là đội xếp thứ 3 nhiều điểm nhất. Tuy nhiên, đối thủ này đã phần nào khiến futsal Nga cảm thấy khó chịu.

dhuy

Tuyển Việt Nam nhập cuộc cực tự tin trước đối thủ lớn. Dù bị dồn ép và liên tục hứng chịu những cú sút nguy hiểm từ phía đối thủ nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý cùng với lối chơi tập trung của các cầu thủ trên sân đã khiến futsal Nga phải khá vất vả mới mở được tỷ số ở phút thứ 11. 

Dù vậy, tuyển Việt Nam của HLV Phạm Minh Giang đã gây cú sốc lớn đối cho đối thủ và CĐV nước nhà khi cầu thủ Nguyễn Đắc Huy ghi dấu ấn với bàn thắng đầu tiên cho đội nhà chỉ ít giây sau khi ĐT Futsal Việt Nam nhận bàn thua thứ hai. Chưa dừng lại ở đó, sau khi nhận bàn thua thứ 3 vào đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn không lùi bước mà quyết định dâng lên chơi power-play và được đền đáp bằng bàn thắng thứ 2 đầy cảm xúc của Đức Hòa.

Với 2 bàn thắng vào lưới ĐT Nga tại vòng 1/8, đây sẽ là hai bàn thắng đầu tiên của ĐT Futsal Việt Nam tại một vòng knock-out đấu trường thế giới VCK Futsal World Cup. Đây thực sự là một thành tích vô cùng ấn tượng của tuyển Futsal Việt Nam dù đây mới chỉ là lần thứ 2 tham gia giải đấu này.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên