sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Dàn sao nhập tịch đắt giá "bặt vô âm tín", tuyển Trung Quốc đành nhờ cậy lão tướng 41 tuổi cứu nguy?

Thứ tư, 19/01/2022 14:02 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, truyền thông Trung Quốc rộ tin lão tướng 41 tuổi Zheng Zhi sẽ trở lại thi đấu cho ĐTQG Trung Quốc tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Ngày thi đấu trở lại tại Vòng loại 3 World Cup 2022 đã đến rất gần và ĐT Trung Quốc đang gặp khá nhiều khó khăn về tình hình lực lượng, đặc biệt là về các cầu thủ nhập tịch.

Được biết, sau khi kết thúc lượt trận tháng 11 của Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á, dàn sao nhập tịch người Brazil của tuyển Trung bao gồm Elkelson, Lou Goufu, Alan và Fernando đã trở về quê hương thăm gia đình nhưng cho đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa trở lại luyện tập cùng đội tuyển.

tq5
Dàn sao nhập tịch tuyển Trung "mất hút" sau khi trở về quê hương Brazil

Trước tình hình nguy cấp này, tân HLV tuyển Trung, ông Li Xiaopeng đã quyết định loại bỏ cả 4 cầu thủ nhập tịch kể trên và triệu tập tới 52 cầu thủ để có sự lựa chọn tốt nhất cho những trận đấu tiếp theo của đội bóng xứ tỷ dân. 

Hôm 17/01 vừa qua, tờ Sohu (Trung Quốc) bất ngờ đăng tải hình ảnh BHL và các cầu thủ đội tuyển Trung Quốc. Đáng chú ý, lão tướng Zheng Zhi là người duy nhất góp mặt trong cả 2 màu áo của BHL và các cầu thủ. Từ đó, truyền thông xứ này đã rộ lên tin đồn về việc cầu thủ kì cựu này sẽ tái xuất nhằm 'giải vây' cho đội bóng nước nhà.

nhung-cau-thu-bong-da-se-giai-nghe-trong-nam-2019-2
Tiền vệ Zheng Zhi sẽ tái xuất với tư cách cầu thủ tại Vòng loại World Cup 2022?

Trong quá khứ, tiền vệ 41 tuổi này đã thi đấu dưới thời HLV người Italia - Marcello Lippi. Lần cuối anh khoác áo ĐTQG là 3 năm trước tại VCK Asian Cup 2019.

Dù chưa biết thực hư ra sao nhưng việc lão tướng 41 tuổi này quay trở lại với tư cách cầu thủ sẽ là nguồn động viên tinh thần khá lớn đối với đàn em và NHM đội bóng xứ tỷ dân.

Theo dõi Sports442 trên