sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Vắng trụ cột số 1, ĐT Thái Lan nhọc nhằn đánh bại đội bóng hạng 167 thế giới

Thứ sáu, 25/03/2022 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ở trận giao hữu tối 24/3, ĐT Thái Lan phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là ĐT Nepal.

Tối 24/3, ĐT Thái Lan có trận giao hữu với đội bóng hiện đang xếp hạng 167 Thế giới là ĐT Nepal. HLV Mano Polking đã có nhiều sự thử nghiệm ở trận đấu này trong bối cảnh vắng một số ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Phitiwat Sukjitthammakul và Sarach Yooye. Dẫu vậy “voi chiến” vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Nam Á.

Dẫu vậy hiệp 1 chứng kiến thế trận vô cùng bế tắc của ĐT Thái Lan. Dù đoàn quân của HLV Polking vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng tuy nhiên các miếng đánh tấn công của họ lại không mang tính sát thương cao. Cùng với đó, các cầu thủ tấn công của Thái Lan thi đấu khá vô duyên và không có được tính liên tiếp với tuyến dưới.

thailand11
ĐT Thái Lan gặp vô vàn khó khăn trước ĐT Nepal

Trong hiệp 2, Thái Lan có vài sự thay đổi nhân sự và ít nhiều lối chơi của họ đã trở nên khởi sắc hơn. Tuy nhiên trong một ngày thủ môn của ĐT Nepal chơi xuất sắc, Adisak Kraisorn hay Worachit đều không thể xuyên thủng được mảnh lưới đối thủ. Phải đến tận những phút cuối trận, đội chủ nhà mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Philip Roller có pha solo ấn tượng trong vòng cấm trước khi sút tung lưới ĐT Nepal ở phút 77. Tới phút 89 tiền vệ Chaowat Veerachat kịp nâng tỷ số lên 2-0 giúp HLV Mano Polking thở phào nhẹ nhõm với trận thắng nhọc nhằn ngay trên sân nhà. Trong trận giao hữu tiếp theo, tuyển Thái Lan gặp tuyển Suriname từ khu vực CONCACAF vào ngày 27/3.

Theo dõi Sports442 trên