sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc, khoan vội “tự cao”

Thứ năm, 01/07/2021 17:38 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nếu nhìn vào thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc thì thầy trò HLV Park Hang Seo không được phép chủ quan trước đối thủ này.

Chiều 1/7 tại Malaysia đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Oman và một cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý là ĐT Trung Quốc.

VIET_NAM_TRUNG-QUOC
Màn đối đâu đầy "duyên nợ" giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, NHM bóng đá Việt Nam tỏ ra vô cùng “hả hê” khi chúng ta nằm chung bảng đấu với ĐT Trung Quốc. Trên khắp các diễn đàn và các trang mạng xã hội là vô vàn những bình luận tỏ vẻ phấn khích về màn đối đầu giữa 2 đội. 

Tuy nhiên nếu nhìn vào thành tích đối đầu giữa 2 đội trong quá khứ thì thầy trò HLV Park Hang Seo cần hết sức cảnh giác với đối thủ này. Bởi thống kê cho thấy ở cấp độ ĐTQG, ĐT Việt Nam toàn thua cả 6 trận. Chúng ta thủng lưới tới 20 bàn thua và chỉ có 3 lần chọc thủng lưới đối phương.

imgpsh_fullsize_anim-4
Thống kê thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc (Nguồn:bongda24h)

Lần gần nhất 2 đội bóng của Việt Nam và Trung Quốc so tài với nhau là trận giao hữu giữa U22 Việt nam và U22 Trung Quốc, khi đó thầy trò HLV Park có chiến thắng 2-0. Mặc dù vậy ở cấp độ ĐTQG lại là câu chuyện hoàn toàn khác, đặc biệt là khi ĐT Trung Quốc hiện tại có rất nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng. 

Ông lớn Trung Quốc lập kỷ lục “nhục nhã” tại AFC Champions League

VIDEO: Siêu phẩm "nhanh nhất lịch sử" của Hoàng Đức tại AFC Champions League

Viettel FC “lập kỷ lục” Đông Nam Á sau 2 lượt trận AFC Champions League 2021

Theo dõi Sports442 trên