sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: Xác định 4 cái tên mới nhất không thể cùng ĐT Việt Nam sang so tài với Australia

Thứ tư, 19/01/2022 20:47 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam vừa đón nhận thông tin không vui về mặt lực lượng khi 2 cầu thủ được triệu tập bổ sung là Phi Sơn và Văn Đại sẽ không thể cùng toàn đội sang Australia.

Cách đây vài ngày, HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam đã phải nhận một thông tin không vui về trường hợp của Tiến Linh và Văn Toàn, 2 cầu thủ đã dương tính với Covid-19 khi trở về Việt Nam sau AFF Cup 2020. Bộ đôi tiền đạo của ĐT Việt Nam cần cách ly y tế 10 ngày, sau đó có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 thì mới có thể hội quân cùng các đồng đội. 

Văn Toàn sẽ kết thúc đợt cách ly y tế vào ngày 20/1 còn trường hợp của Tiến Linh sẽ vào ngày 23/1. Tuy vậy, ngay cả khi có thể hội quân cùng ĐT Việt Nam, gần như chắc chắn cả Tiến Linh lẫn Văn Toàn đều không kịp góp mặt trong trận gặp Australia do không kịp hoàn tất thủ tục xin visa để có thể nhập cảnh vào quốc gia này trước ngày 21/1. 

tienlinhvantoandoclap02_cvqm
Văn Toàn và Tiến Linh sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam sang Australia

Chiều nay (19/1), theo thông tin của nhà báo Minh hải thì hai cầu thủ vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam là Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại sẽ không thể đồng hành cùng ĐT Việt Nam lên đường sang Australia để tham dự trận đấu tại Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á.

Lí do được đưa ra là vì bộ đôi cầu thủ tấn công này không thể hoàn thành thủ tục visa. Trước đó, chủ nhà Australia đã gửi thư mời cho đội tuyển Việt Nam nhưng lại dựa theo danh sách triệu tập ban đầu của thầy Park, tức là bao gồm Văn Toàn, Tiến Linh chứ không có Phi Sơn, Văn Đại. Vì vậy, hai cái tên trên sẽ không đáp ứng đủ điều kiện để được cấp visa sang Australia.

daison
Phi Sơn và Văn Đại cũng không thể sang Australia cùng ĐT Việt Nam

Như vậy là Văn Toàn, Tiến Linh, Phi Sơn và Văn Đại sẽ buộc phải ở lại Hà Nội tập luyện chờ đợi cơ hội thi đấu ở trận gặp Trung Quốc. Rõ ràng đây là thông tin đáng lo ngại cho ĐT Việt Nam trong bối cảnh chúng ta còn thiếu vắng đi 1 số trụ cột khác vì những lý do khác nhau như Quế Ngọc Hải (bị treo giò), Duy Mạnh, Tuấn Anh (chấn thương). Vào ngày mai (20/1), tuyển Việt Nam có 1 trận đấu nội bộ. Ngay sau trận đấu đó, thầy Park sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng sang Australia.

Theo dõi Sports442 trên