sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

“Người hùng” AFF Cup 2008 chính thức dẫn dắt đội bóng Hạng nhất

Thứ sáu, 29/10/2021 16:52 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

HLV Nguyễn Minh Phương sẽ thay thế ông Trần Minh Chiến làm HLV trưởng CLB Bà Rịa Vũng Tàu từ mùa giải mới.

Phía CLB Bà Rịa Vũng Tàu xác nhận, ông Nguyễn Minh Phương sẽ làm HLV trưởng của đội bóng này trong mùa giải tới. Cựu thủ quân của Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt tay vào công việc ngay vào đầu tháng 11 tới để thay thế cho ông Trần Minh Chiến, người đã nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM thay thế cho chiến lược gia Polking.

Minh Phương là tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam, thuộc ‘thế hệ vàng’ đã lên ngôi tại AFF Cup 2008. Chính anh cũng là người thực hiện cú đá phạt ‘định mệnh’ giúp Công Vinh đánh đầu tung lưới Thái Lan, đem về chức vô địch đầu tiên cho bóng đá Việt Nam tại sân chơi khu vực. Sau khi chia tay sân cỏ, Minh Phương theo đuổi sự nghiệp làm HLV.

MINH-PHUONG-BA-RIA

Minh Phương có bằng HLV loại Pro do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cấp. Cựu tiền vệ CLB Long An từng dẫn dắt CLB Long An (2017), CLB Đà Nẵng (2018), CLB Bình Phước (2019), trợ lý CLB TP.HCM (2020-21). Mặc dù vậy trên cương vị HLV, ông Nguyễn Minh Phương chưa ghi lại dấu ấn. Thành tích của cựu tiền vệ ĐT Việt Nam ở các đội bóng này đều đa phần không như mong đợi. 

Cụ thể như vào mùa giải 2018, khi được giao ghế HLV trưởng của SHB Đà Nẵng thì Minh Phương chỉ giúp đội bóng bên bờ sông Hàn cán đích V-League ở vị trí thứ 9 trên BXH. Ông cũng sớm bị CLB Bình Phước sa thải sau 4 vòng đấu ở mùa giải 2020. “Bén duyên” với Bà Rịa Vũng Tàu lần này sẽ là cơ hội để chiến lược gia 41 tuổi khẳng định năng lực cầm quân. 

XEM THÊM: 

VIDEO: Công thần của bầu Đức có chiến thắng không tưởng 22-1 tại Thái Lan

VIDEO: U23 Thái Lan chơi bóng đẹp mắt, 'thị uy sức mạnh' trước đội bóng láng giềng 

HLV tuyển Oman ‘thề’ từ chức nếu không thắng được tuyển Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên